Theo dõi trên

Đề thi Toán vào lớp 10 trường chuyên: Mang tính thực tế, sáng tạo

05/06/2019, 09:53

BTO- Tiếp tục môn thi hệ số 1, chiều qua (4/6) các thí sinh thi tuyển vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo đã hoàn thành bài thi môn Toán với thời gian làm bài 120 phút. Đề có 4 câu, từ câu 1 đến câu 3 mỗi câu (2 điểm), riêng câu 4 toán hình (4 điểm). Theo nhận định của thí sinh và giáo viên, đề thi Toán năm nay hơi khó, có sự phân hóa cao cho đối tượng thi vào trường chuyên. Do đó, để lấy được điểm cao không phải dễ, đòi hỏi các em phải có kiến thức vững, rộng.

Em Nguyễn Thành Trung – Trường THCS Hồng Sơn (huyện Hàm Thuận Bắc) cho biết: “Đề Toán năm nay khó, em làm được khoảng 30-40%”. Còn bạn Lê Cường Quốc - Trường THCS Lê Văn Tám (Tuy Phong) cho hay “năm nay đề có tính phân hóa cao, có nhiều bài khó em không làm được. Khả năng của em làm được khoảng 60%”. Còn thầy Bùi Hữu Trực – giáo viên dạy Toán lớp 9G Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo cho rằng: “Đề ra hay, đúng trọng tâm chương trình, mang tính thực tế cao, có sáng tạo và phân hóa được đối tượng thi vào trường chuyên”.

Sáng nay (5/6), các thí sinh tiếp tục thi môn cuối cùng tiếng Anh (hệ số 1) với thời gian làm bài 90 phút. Chiều nay (5/6) và ngày mai (6/6), các em sẽ bước vào làm bài thi môn chuyên (hệ số 2) mà mình đã đăng ký. Đề thi môn chuyên sẽ có mức độ yêu cầu cao hơn.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề thi Toán vào lớp 10 trường chuyên: Mang tính thực tế, sáng tạo