Theo dõi trên

Để trẻ có mùa hè an toàn và bổ ích

03/07/2017, 08:43 - Lượt đọc: 27

BT- Trên địa bàn TP. Phan Thiết hiện nay, ngoài Nhà Thiếu nhi thành phố trên đường Bà Triệu và Nhà Thiếu nhi tỉnh tại khu trung tâm thương mại Bắc Phan Thiết phục vụ cho trẻ em nội thành, còn lại trẻ em ở các xã, phường xa trung tâm đang rất thiếu nơi vui chơi giải trí, nhất là vào dịp hè. Chính sự “vắng bóng” các khu vui chơi, học tập, giải trí cho trẻ là điều kiện thuận lợi dẫn đến các cơ sở kinh doanh điện tử, internet nở rộ, trở nên đông đúc vào mỗi dịp hè mà phần lớn khách hàng của các quán net này là các em ở độ tuổi cắp sách đến trường. Các trò chơi điện tử mà các em chơi mang tính bạo lực, dẫn đến những suy nghĩ tiêu cực, lệch lạc là mầm mống của những hành vi phạm tội sau này. Bên cạnh đó, do không có những nơi vui chơi, các em bày ra những trò chơi tự phát như: đá bóng dưới lòng đường, rủ nhau tắm sông, suối, nhảy cầu tắm sông, thả diều ngay các đường dây điện hay đùa nghịch tại những công trường xây dựng chứa đựng nhiều hiểm họa đối với các em…

                
      
Trẻ tắm biển và vui chơi tại các công trình    đang xây dựng, tiềm ẩn rất nhiều rủi ro và gây ra những tai nạn    không thể lường trước.

Vẫn biết vào hè tại các phường, xã, các tổ chức Đoàn phối hợp với các trường tiểu học, THCS, THPT tổ chức sinh hoạt hè hàng tuần, hàng tháng cho các em, nhưng hoạt động này chưa đa dạng, phong phú và hấp dẫn.

Chính vì vậy, việc nghiên cứu, rà soát tạo ra các sân chơi cho trẻ hết sức cấp thiết, cần sự vào cuộc đồng bộ của các sở, ban ngành của tỉnh và địa phương. Cần đẩy mạnh việc huy động nguồn lực của xã hội, xã hội hóa trong đầu tư xây dựng điểm vui chơi giải trí ở thôn, xóm, khu dân cư. Trong việc quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của thành phố… cần tính đến xây dựng nhiều hơn các địa điểm vui chơi, giải trí dành cho trẻ em, cùng với việc hoàn thiện, nâng cao chất lượng các cơ sở hạ tầng của các nhà văn hóa, các khu vui chơi dành cho thiếu nhi hiện có. Các tổ chức Đoàn, Đội ở xã, thôn, khu phố cần tổ chức đa dạng, phong phú các hình thức sinh hoạt hè để lôi cuốn thanh, thiếu niên vào những hoạt động lành mạnh.

Trung Kiên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để trẻ có mùa hè an toàn và bổ ích