Theo dõi trên

Để trẻ có mùa hè bổ ích

23/05/2017, 10:31 - Lượt đọc: 6

BT- Thời điểm này, khi chương trình năm học gần kết thúc, nhiều phụ huynh đã tìm các lớp ngoại khóa, năng khiếu cho con theo học. Nắm bắt nhu cầu đó, các cơ sở, trung tâm đào tạo, trung tâm văn hóa trên địa bàn tỉnh mở nhiều lớp năng khiếu, kỹ năng để phục vụ học sinh.

                
Một giờ học bơi tại Trung tâm thể thao Quốc    Hùng.

Tìm lớp học hè

Mấy ngày nay chị Huỳnh Thị Thu Vân (KDC Kênh Bàu, phường Đông Xuân An) đang dò hỏi nhiều nơi để đăng ký các khóa học năng khiếu cho 2 con gái... “Nhiều phụ huynh có quan điểm cho con đi học hè để học trước chương trình, như vậy con mới học khá hơn các bạn trong lớp. Theo tôi, nghỉ hè chính là thời gian các con nghỉ ngơi lấy lại “năng lượng” sau một năm học, vì thế tôi muốn con học các môn năng khiếu để phát triển cả thể chất và tinh thần”, chị Vân nói.

Cùng chung quan điểm với chị Vân, chị Huỳnh Thị Hồng (đường Thủ Khoa Huân, phường Phú Thủy) chia sẻ, nghỉ hè chị thường cho 2 cháu về quê ngoại chơi 2 tuần, sau đó đăng ký một khóa học bơi và võ Taekwondo để con có kỹ năng khi gặp những tình huống bất ngờ trong cuộc sống, đồng thời rèn luyện sức khỏe. 

Các lớp năng khiếu

Cho con đi học hay chơi, học gì, ở đâu là câu hỏi của không ít phụ huynh khi mùa hè tới. Nắm bắt được nhu cầu đó, các trung tâm văn hóa - thể thao, nhà thiếu nhi đã thiết kế nhiều chương trình đào tạo phù hợp trong dịp hè và tuyển sinh từ đầu tháng 5. Anh Trương Công Quyền – huấn luyện viên bơi lội Trung tâm thể thao Quốc Hùng (xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết) cho biết, với học phí một khóa (15 buổi) 400.000 đồng, hiện đang có 450 em theo học bơi tại trung tâm và dự kiến trong những ngày hè sẽ tăng gấp 2 - 3 lần. Lúc đó chúng tôi sẽ phân thời gian học thành nhiều ca nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của học viên.

Nhà Thiếu nhi tỉnh cũng đã có thông báo chiêu sinh các lớp năng khiếu hè từ cơ bản đến nâng cao dành cho các em thiếu niên, nhi đồng từ 3 đến 16 tuổi, lớp năng khiếu bán trú tiểu học và chương trình học kỳ quân đội với 7 ngày trải nghiệm và rèn luyện kỹ năng sống tại Trường Quân sự tỉnh và khu du lịch Hồ Mây (Bà Rịa – Vũng Tàu). Bà Nguyễn Thị Hoàng Phương – Phó giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh cho biết, ngoài 38 môn năng khiếu thuộc các nhóm nhạc cụ, nghệ thuật, tư duy sáng tạo, thể thao, kỹ năng hoạt động Đội, hoạt động xã hội, năm nay Nhà thiếu nhi còn phối hợp với hồ bơi An Nguyên (KDC Hùng Vương) mở các lớp kỹ năng bơi lội giúp rèn luyện thể chất cho học sinh. Học phí mỗi môn học từ 300.000 – 360.000 đồng/khóa. Riêng các em thuộc diện hộ nghèo, mồ côi cả cha lẫn mẹ được miễn học phí; thiếu nhi con thương binh, liệt sĩ, thuộc nhóm năng khiếu của Nhà Thiếu nhi tỉnh được giảm 50% học phí; đăng ký học 3 môn trở lên giảm 10%... Đối với lớp năng khiếu bán trú tiểu học sẽ nhận học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 thay vì lớp 2 đến 4 như các năm trước. Tham gia các lớp bán trú, các em được học các môn năng khiếu, ôn lại một số kiến thức đã học và được chăm sóc cả ngày để ba mẹ yên tâm đi làm. Thời gian học từ 5/6 – 18/8, học phí 4,5 – 5 triệu đồng/em.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để trẻ có mùa hè bổ ích