Theo dõi trên

Để tư vấn mùa thi thu hút hơn

05/04/2021, 09:22 - Lượt đọc: 58

BT- Trong các chương trình tư vấn mùa thi ngoài việc cung cấp thông tin mới nhất của kỳ thi THPT, định hướng việc chọn ngành nghề phù hợp với sở thích, năng lực và nhu cầu thị trường lao động… Gần đây, chương trình tư vấn mùa thi có sự mới lạ khi tăng tính tương tác nhằm thu hút học sinh hơn.

Đó là chương trình tư vấn mùa thi vừa diễn ra tại Trường TH, THCS, THPT Lê Quý Đôn với sự tham dự khoảng 1.000 học sinh THPT đến từ các trường: Phan Bội Châu, Lê Lợi và Lê Quý Đôn. Điểm mới ở đây nhận thấy, chương trình tư vấn mùa thi không còn dừng lại trong khuôn khổ các chuyên gia tư vấn đến từ các trường đại học trả lời những thắc mắc của học sinh; chương trình còn có sự tham gia của khách mời là thủ khoa đầu vào ở năm học 2020 để chia sẻ kinh nghiệm thi điểm cao, đồng thời, học sinh được trải nghiệm đề thi thử ngay tại buổi tư vấn.

Các đơn vị phối hợp thực hiện tư vấn mùa thi

Tại đây, sinh viên Võ Lập Phúc, thủ khoa đầu vào Trường ĐH Sư phạm TP.Hồ Chí Minh với số điểm ấn tượng là 29,1 đã chia sẻ kỹ năng chọn trường phù hợp khả năng của mỗi người, đó chính là cần phải đầu tư nghiêm túc trong việc tìm hiểu, lựa chọn ngành nghề mình đam mê để theo đuổi, dám chọn những trường mà mình yêu thích. Với một phong thái tự tin, Phúc đã có lời khuyên đến học sinh tại Phan Thiết chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT và quyết định ngành học sắp tới hãy thể hiện sự cố gắng của mình để đạt được nguyện vọng và ước mơ từ cách chọn ngành học. Dù thi đầu vào môn sử đạt số điểm mà nhiều học sinh mơ ước 9,75, tiếng Anh với số điểm 9,6 nhưng Phúc đưa ra kinh nghiệm cho học sinh tại Phan Thiết cách học tiếng Anh với quan điểm rằng không cần học quá chuyên sâu, không nên chú trọng vào bài luận mà cần ghi chép nhiều, bởi vì đây là đặc thù của ngôn ngữ khác với các môn học còn lại… Phần chia sẻ kinh nghiệm của thủ khoa đầu vào đã lôi cuốn học sinh tham gia, nhiều học sinh cho rằng chương trình tư vấn mùa thi mới lạ hơn so các chương trình diễn ra trước đó.

Điểm mới thứ 2 phải nói đến là phần trải nghiệm thi thử và hệ sinh thái Mobiedu tạo nên không khí sôi nổi khi học sinh được thi thử, trả lời câu hỏi có kèm theo quà tặng. Sau khi thi thử từ thithu.mobiedu.vn và đã đậu “vớt” vào một trường đại học, một học sinh chia sẻ: “Dù đây không phải lần đầu em thi thử nhưng là lần đầu em tìm được phần mềm có thể giúp em dự đoán được trường trúng tuyển”.  Cô Hoàng Lan - Trường THCS & THPT Lê Lợi cho biết: “Với đề thi này, học sinh bắt buộc phải tuân thủ đúng như giờ thi THPT nên các em hoàn toàn tự tin với khả năng bắt nhịp của mình khi tham gia thi thật vào tháng 7 tới”.

Chương trình tư vấn mùa thi trên do báo Thanh Niên phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh tổ chức và phần thi thử do MobiFone Bình Thuận hỗ trợ, qua đó, đã đem lại nhiều thông tin thiết thực cho học sinh tại Phan Thiết trước khi bước vào kỳ thi THPT và quyết định chọn nghề cho tương lai.

 H.Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để tư vấn mùa thi thu hút hơn