Theo dõi trên

Điểm chuẩn nhiều trường đại học tại TP.HCM tăng đột biến

31/07/2017, 16:18

Nhiều trường đại học tại TP.HCM đã công bố điểm trúng tuyển năm 2017. Điểm trúng tuyển năm nay tăng đột biến, đặc biệt là các ngành “hot”.

Sáng nay (31/7), trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh chính thức công bố điểm trúng tuyển năm 2017. Năm nay, trường tuyển tổng cộng 3.350 sinh viên cho 25 ngành đào tạo. Điểm trúng tuyển vào các ngành của trường này điều chỉnh tăng từ 1 đến 3,5 điểm. Theo đó, ngành Ngôn ngữ Anh có điểm trúng tuyển cao nhất là 23,5 điểm và các ngành chất lượng cao có điểm trúng tuyển thấp nhất- bằng ngưỡng 15,5 điểm.

Cũng trong sáng nay, nhiều trường như: Đại học Sài Gòn, Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Kinh tế Tài chính, Đại học Tài chính Marketing, Đại học Văn Hiến… đồng loạt công bố điểm trúng tuyển với mức điểm tăng mạnh. Đặc biệt có ngành tăng đến 5,5 điểm. Chiều tối qua, nhiều trường đại học tại thành phố cũng đã công bố điểm trúng tuyển với mức điểm tăng cao.

Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Minh Hà, Trưởng phòng quản lý đào tạo Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, việc các trường điều chỉnh tăng điểm trúng tuyển đã được dự đoán từ trước nên không quá bất ngờ: “Năm nay, các trường đại học không tăng chỉ tiêu xét tuyển tuy nhiên điểm trúng tuyển của các trường cao hơn. Điều này phần chính là do kết quả kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia vừa qua điểm số của thí sinh nhỉnh hơn từ 1 đến 2 điểm. Những ngành “hot” sẽ tăng cao hơn, những ngành bình thường chỉ tăng khoảng từ 1 đến 1,5 điểm.”.

                
      
      Các trường chuẩn bị    nhận hồ sơ nhập học.

Chiều nay, các trường sẽ công bố danh sách thí sinh trúng tuyển. Thí sinh cần tham khảo thông tin trên website của các trường để chuẩn bị thật kỹ hồ sơ nhập học. Từ ngày 1 đến ngày 10/8, thí sinh phải nộp bản gốc kết quả trúng tuyển cho các trường và làm hồ sơ đăng ký nhập học

Mỹ Dung/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm chuẩn nhiều trường đại học tại TP.HCM tăng đột biến