Theo dõi trên

Điểm sáng nhất của Tháng Thanh niên 2021

31/03/2021, 08:48

BT - Trong những ngày tháng 3 này, khi tuổi trẻ Việt Nam long trọng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập  Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh cùng ra sức thi đua lập nhiều thành tích trên các lĩnh vực. Trong bối cảnh ấy, Tháng Thanh niên năm 2021 đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận triển khai với nhiều hoạt động thiết thực hiệu quả. Đến thời điểm này, khi Tháng Thanh niên đã đi hết chặng đường, điểm sáng nhất chính là công tác tuyên truyền giáo dục đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ mà các cấp bộ Đoàn triển khai thực hiện.

         

Có thể khẳng định, công tác tuyên truyền giáo dục lý tưởng cách mạng là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt trong tất cả các hoạt động của Ðoàn. Trong mọi thời điểm, các cấp bộ Đoàn luôn quan tâm sâu sắc đến nội dung này. Do vậy công tác tuyên truyền giáo dục lý tưởng cách mạng của Ðoàn đã có những chuyển biến tích cực theo xu hướng đa dạng hóa hình thức, từng bước phù hợp tâm lý, nguyện vọng của thanh niên; đồng thời, các hoạt động giáo dục của Ðoàn luôn theo sát các sự kiện chính trị, xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương cũng như cả nước. Năm nay, Tháng Thanh niên 2021 được các cấp bộ Đoàn triển khai trong bối cảnh vô cùng đặc biệt, khi tuổi trẻ cả nước long trọng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3. Đối với Bình Thuận, trong quá trình xây dựng Kế hoạch Tháng Thanh niên 2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã gắn tất cả hoạt động của thanh niên với giáo dục truyền thống, giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống đẹp và ý thức công dân, qua đó khơi dậy mạnh mẽ ngọn lửa lý tưởng cách mạng, ý chí và lòng yêu nước, yêu quê hương cho thanh niên trong những ngày tháng 3 lịch sử của tuổi trẻ. Công tác ấy được thể hiện tiêu biểu qua các phong trào hành động cách mạng, tạo môi trường, động lực để đoàn viên, thanh thiếu nhi phấn đấu học tập, rèn luyện và trưởng thành. Các cấp bộ Đoàn đã phối hợp với các ngành chức năng tại địa phương tổ chức các hoạt động điển hình như: Phong trào xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc; đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp; thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; tuổi trẻ đền ơn, đáp nghĩa, vì an sinh xã hội; phong trào hiến máu tình nguyện; phong trào rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại.

         

Các chương trình, hoạt động được các cấp bộ Đoàn, Hội tiếp tục triển khai có hiệu quả, thu hút đông đảo các đối tượng đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia hưởng ứng. Các mô hình giáo dục, rèn luyện thanh thiếu niên được triển khai rộng khắp nhằm giáo dục, bồi dưỡng lòng yêu nước, về ý thức quốc phòng, an ninh; tinh thần đoàn kết, ý chí vượt qua khó khăn, thử thách và các kỹ năng xã hội. Các chuyến về nguồn, hành trình đến các địa chỉ đỏ đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên. Qua các hoạt động này, các cấp bộ Đoàn tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên thanh niên thông qua chú trọng đến công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, định hướng dư luận xã hội trong thanh niên. Từ thực tiễn của phong trào Tháng Thanh niên đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần của tuổi trẻ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương trong toàn tỉnh, qua đó khẳng định sự trưởng thành của tuổi trẻ trên chặng đường công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong tỉnh. Sự trưởng thành ấy được ghi dấu bằng những công trình, phần việc thanh niên mang lại hiệu quả, ý nghĩa thiết thực đối với đoàn viên, thanh niên và nhân dân địa phương, từ đó hình thành lớp thanh niên có lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng, giàu lòng yêu nước; có đạo đức, lối sống văn hóa, trách nhiệm, tuân thủ pháp luật, yêu chuộng hòa bình; có tri thức, sức khỏe, hoài bão, khát vọng vươn lên…

Tháng 3/2021 – Tháng Thanh niên 2021, tháng kỷ niệm 90 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xây dựng, phát triển và trưởng thành, hoạt động Tháng Thanh niên 2021 của tuổi trẻ Bình Thuận như  sự khẳng định tinh thần yêu nước nồng nàn, gắn bó thiết tha, trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhân dân, với chế độ xã hội chủ nghĩa; khẳng định vai trò đội quân xung kích cách mạng, sẵn sàng gánh vác những nhiệm vụ nặng nề, dám đi đến những nơi khó khăn, gian khổ, dám suy nghĩ sáng tạo... để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tất cả những kết quả ấy đều bắt nguồn từ nhận thức cho đến hành động, nhận thức ấy khởi nguồn từ công tác tuyên truyền giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh niên của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong từng hoạt động do Đoàn phát động từ cơ sở đến Trung ương, trong đó có Tháng Thanh niên hàng năm. Và năm nay, có thể khẳng định công tác  tuyên truyền giáo dục đạo đức cách mạng cho thanh niên là điểm sáng nhất của Tháng Thanh niên 2021.

Bích Diệu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm sáng nhất của Tháng Thanh niên 2021