Theo dõi trên

Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên

22/12/2019, 11:07 - Lượt đọc: 42

BTO- Trường Đại học Phan Thiết vừa tổ chức hội thảo “Kỹ năng mềm cho sinh viên trong định hướng hoạt động nghề nghiệp”, tham gia hội thảo có PGS.TS. Đinh Phi Hổ – Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng các báo cáo viên đến từ các cơ sở giáo dục trong và ngoài tỉnh.

Định hướng nghề nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường là một trong những yếu tố quyết định trực tiếp đến sự thành công của học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường. Tuy nhiên, làm sao để xác định cho bản thân mình có được định hướng đúng đắn và cách thức để thực hiện điều đó một cách hiệu quả là điều không dễ dàng đối với sinh viên. Đây là một trong những nguyên nhân xảy ra tình trạng “nhảy việc” và tỷ lệ thất nghiệp ngày càng cao của sinh viên trong xã hội hiện đại.

Qua buổi hội thảo rất nhiều câu hỏi được sinh viên đưa ra và được giải đáp chi tiết, cụ thể từ các báo cáo viên thông qua các tham luận như “Tình hình giáo dục kỹ năng mềm cho hoạt động nghề nghiệp của Trường Cao đẳng Y Tế Bình Thuận trong thời gian qua, định hướng giáo dục kỹ năng mềm cho sinh viên của trường trong thời gian tới”; “Thực trạng và giải pháp kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng thuyết trình tại trường Đại học Phan Thiết”, “Kinh nghiệm trong giáo dục kỹ năng mềm cho học sinh – sinh viên của Trường Cao đẳng Nghề tỉnh Bình Thuận trong định hướng hoạt động nghề nghiệp”, “Kỹ năng mềm với khả năng thích ứng nghề nghiệp của sinh viên sau khi tốt nghiệp”…

Hàng loạt tham luận trong chương trình với các nội dung thực tiễn và hữu ích. Đây chính là yếu tố song hành cùng với hệ thống kiến thức chuyên môn, giúp người học có thể hình thành tư duy, định hướng đúng đắn cho quá trình phát triển bản thân, cũng như tích lũy được đầy đủ các yếu tố phục vụ cho con đường gầy dựng sự nghiệp, hội nhập quốc tế sau khi tốt nghiệp ra trường.

Qua chương trình đã cung cấp cho sinh viên cái nhìn tổng quan và kinh nghiệm cần thiết, rút ra cho mình những bài học và kinh nghiệm quý báu, phần nào tạo lập nền tảng vững chắc nhất trong quá trình lựa chọn nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp ra trường.

Đ.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên