Theo dõi trên

Định hướng nghề nghiệp tại chỗ cho học sinh vùng ven

14/03/2017, 16:36 - Lượt đọc: 6

BTO- Trường trung cấp nghề kinh tế - kỹ thuật công đoàn Bình Thuận vừa tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho các em học sinh trung học cơ sở ở các khối lớp 9 tại 2 trường vùng ven: THCS Tiến Thành, THCS Hồ Quang Cảnh (Thiện Nghiệp), thành phố Phan Thiết.

Tại đây các em được các thầy cô tư vấn và biểu diễn những nghề theo mô hình thực tế như: nấu ăn, điện dân dụng..., cách trang trí bàn tiệc theo chuyên ngành lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Trong buổi tư vấn, các thầy cô cũng đã giải đáp nhiều thắc mắc cho các em về định hướng chọn ngành nghề thiết thực với nhu cầu xã hội, khuyến khích theo học nghề nếu thấy sức học không theo nổi vào đại học.Được biết, đây là cách làm hết sức thiết thực và cần thiết trong việc định hướng ngành nghề thời điểm này, nhất là đối với học sinh phổ thông hiện nay trước tình trạng “thừa thầy thiếu thợ” khá phổ biến.

                                            

Đắc Phú



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Định hướng nghề nghiệp tại chỗ cho học sinh vùng ven