Theo dõi trên

Đoàn Khắc Vương – người nhận giải thưởng Lý Tự Trọng

23/03/2017, 09:17

BT- Là cán bộ Đoàn xuất sắc duy nhất đại diện cho tỉnh Bình Thuận vinh dự nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2017 do Trung ương Đoàn trao tặng. Đó chính là phần thưởng cao quý cho những nỗ lực trong hoạt động giảng dạy, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Phó Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận - Đoàn Khắc Vương.

                
      
Anh Đoàn Khắc Vương –   Phó Bí thư Đoàn trường CĐ Nghề Bình Thuận.

Đóng góp sức trẻ cho hoạt động Đoàn

Năm 2012, anh Đoàn Khắc Vương xin vào giảng dạy Khoa công nghệ thông tin và cơ bản của Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận (CĐ). Sau 3 năm không ngừng rèn luyện, đóng góp trí tuệ và sức trẻ vào công tác đào tạo, giảng dạy và hoạt động Đoàn, năm 2015 anh được đứng vào hàng ngũ của Đảng và được tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Đoàn trường kiêm Bí thư liên chi đoàn Khoa công nghệ thông tin và cơ bản. Trong nhiều năm tham gia công tác Đoàn, anh cùng Ban chấp hành Đoàn trường đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, công trình thanh niên mang nhiều ý nghĩa thiết thực cho trường.

Là một cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình, anh luôn cùng các bạn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) của trường tham gia các chiến dịch tình nguyện hè. Tình nguyện đi đến những vùng còn khó khăn để sửa chữa hệ thống điện, nạo vét kênh mương nội đồng cho bà con vùng sâu, vùng xa. Đồng hành “tiếp sức mùa thi” cùng các em học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Trong đó đã hỗ trợ tư vấn, đi lại, chỗ ở, cơm, nước miễn phí cho hàng ngàn lượt thí sinh tham gia các kỳ thi. Thông qua những chuyến đi tình nguyện, anh đã có nhiều cơ hội để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các bạn ĐVTN. Từ đó cùng với Ban chấp hành Đoàn trường đổi mới nội dung, hình thức tổ chức cho phù hợp với nhu cầu, sở thích của giới trẻ. “Bên cạnh việc học tập thì tham gia các hoạt động Đoàn cũng là một điều hết sức quan trọng. Chính những hoạt động ngoại khóa, công tác xã hội… sẽ tạo ra môi trường lành mạnh cho sinh viên được tiếp xúc, học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, hoàn thiện kỹ năng sống cũng như kỹ năng mềm, tạo bước đệm tốt cho sự phát triển của mình trong tương lai”, anh Vương chia sẻ.

Sáng tạo trong chuyên môn

Ngoài việc thực hiện tốt vai trò là cán bộ Đoàn, bản thân anh còn cố gắng hoàn thành tốt công tác chuyên môn của người giáo viên. Anh tâm niệm, làm việc gì trước tiên cũng cần phải có tâm huyết, lòng nhiệt tình, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Bên cạnh đó, thường xuyên trau dồi kỹ năng, chuyên môn và sắp xếp thời gian hợp lý để hoàn thành tốt việc giảng dạy cũng như tham gia công tác Đoàn. Với nỗ lực của bản thân và sự giúp đỡ của đồng nghiệp, anh đã tham gia nhiều hoạt động chuyên môn như hội giảng, nghiên cứu khoa học... Nhiều mô hình, sáng kiến, giải pháp cho công tác Đoàn, công tác giảng dạy của anh đã được công nhận và triển khai cho toàn trường như đề tài “Các giải pháp nâng cao công tác truyền thông của Đoàn trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận”; mô hình “Đường thanh niên”; đề tài sáng kiến kinh nghiệm “Giải pháp thu bài kiểm tra điện tử của thí sinh ở các phòng máy tính thực hành”; đề tài thiết bị dạy nghề tự làm “Mô hình bố trí, kết nối các thiết bị mạng máy tính trong doanh nghiệp”.

Hoạt động tích cực, góp sức trẻ cho công tác Đoàn nên anh đã nhận được nhiều giấy khen của trường, Tỉnh đoàn. Được biết ngày 23/3, anh vinh dự nhận giải thưởng Lý Tự Trọng do Trung ương Đoàn trao tặng cho Bí thư đoàn cấp huyện, Bí thư đoàn cấp cơ sở và đoàn viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác, trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. “Năm nay Trung ương Đoàn trao giải cho 87 cá nhân đến từ các các tỉnh, thành trong cả nước, bản thân được đại diện cho tỉnh Bình Thuận nên tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi nhận giải thưởng này. Đối với tôi đây là giải thưởng cá nhân nhưng cũng thể hiện thành tích của tập thể Đoàn trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận trong những năm qua”, anh Vương tự hào chia sẻ thêm.

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn Khắc Vương – người nhận giải thưởng Lý Tự Trọng