Theo dõi trên

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh: Nhiều hoạt động góp phần xây dựng nông thôn mới

15/08/2017, 08:37

BT- Với sự chung tay góp sức của toàn thể đoàn viên thanh niên, trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã đạt được các thành tích đáng khích lệ với nhiều công trình, phần việc, hoạt động có ý nghĩa thiết thực, hỗ trợ, giúp đỡ các xã còn khó khăn, xây dựng nông thôn mới.

                
      
Anh Nguyễn Hữu Phương, Bí thư Đoàn Khối các    cơ quan tỉnh trao học bổng cho học sinh xã Đông Giang, Hàm Thuận    Bắc.

Trong các hoạt động, đoàn viên thanh niên đã thể hiện được tinh thần hăng hái, xung kích đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội. Nổi bật, như đã tặng 18 ngôi nhà tình nghĩa, nhà nhân ái cho hộ chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo, bê tông hóa 1.687 m2, cứng hóa 900 m2 đường giao thông nông thôn và đóng góp 1.030 ngày công lao động. Không chỉ thế, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã vận động các nguồn lực để bê tông hóa 32 m2 sân Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ xã Phong Phú (Tuy Phong); vận động các cơ sở đoàn trực thuộc thi công, lắp đặt trên 8.000 m điện đường “Ánh sáng an ninh” để người dân các xã được đi lại tốt hơn vào ban đêm, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống trộm cắp. Bên cạnh đó, đã trao tặng trên 2.544 bóng đèn Philip thực hiện công trình ánh sáng nông thôn cho các xã, phường, nơi diễn ra các hoạt động xã hội như Xã đoàn Phan Rí Thành, Sông Lũy và phường Hưng Long, với kinh phí hàng trăm triệu đồng cũng như nạo vét trên 10.000 m kênh mương tại các xã trong toàn tỉnh…

Không chỉ thực hiện những công trình, phần việc, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cũng đã triển khai trên 100 buổi tập huấn, chuyển giao khoa học công nghệ cho đoàn viên thanh niên trong tỉnh. Cụ thể, tại huyện Hàm Thuận Bắc, Đoàn Khối các cơ quan đã bàn giao 640 con lươn giống cho Chi đoàn thị trấn Ma Lâm và cử cán bộ là ĐVTN tiếp tục theo dõi hỗ trợ, chuyển giao các kỹ thuật chăm sóc cho đến khi lươn đạt kích thước thu hoạch; mở lớp tập huấn kỹ thuật nuôi heo bằng đệm lót tại xã Hàm Chính. Còn tại huyện Tánh Linh, đơn vị đã mở các lớp:  tập huấn kỹ thuật nuôi cá thát lát lồng bè tại xã Gia An, lớp kỹ thuật nuôi cá lóc lồng bè, kỹ thuật nuôi cá rô phi đơn tính tại Đồng Kho. Tại huyện Đức Linh, đã tổ chức các lớp: lớp kỹ thuật nuôi lươn thương phẩm và sản xuất giống lươn tại xã Mê Pu, lớp kỹ thuật nuôi cá rô phí đơn tính tại xã Đức Tân, Tân Hà, Đông Hà, lớp kỹ thuật ương giống cá lóc tại xã Vũ Hòa. Ngoài ra, các cơ sở đoàn đảm nhận tổ chức triển khai thực hiện các công trình thanh niên, phần việc thanh niên với tổng kinh phí hơn 300 triệu đồng; tổ chức thăm tặng trên 10.000 phần quà cho người nghèo, gia đình chính sách nhân dịp tết, lễ kỷ niệm; khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 7.000 người dân; tổ chức chương trình khám bệnh, lấy máu xét nghiệm tìm ký sinh trùng sốt rét và cấp phát thuốc miễn phí cho 700 đối tượng thường đi rừng tại xã Đông Giang - huyện Hàm Thuận Bắc, xã Bình An - huyện Bắc Bình..., tặng trên 500 thẻ BHYT, hàng ngàn suất học bổng, hàng trăm chiếc xe đạp... cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những em học sinh nghèo học giỏi.

Có thể nói, những phong trào tình nguyện từ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đến các cơ sở đoàn đã giúp cho các địa phương phần nào giảm bớt khó khăn, góp phần tham gia xây dựng nông thôn mới tại các xã.                 

Ngọc Phương Nam



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn Khối các cơ quan tỉnh: Nhiều hoạt động góp phần xây dựng nông thôn mới