Theo dõi trên

Đoàn khối các cơ quan tỉnh: Tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, khóa VII, nhiệm kỳ 2017 - 2022

22/04/2017, 08:58

BTO- Ngày 21/4, phiên họp chính thức Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2017 – 2022 đã được tổ chức với sự tham gia của 159 đại biểu chính thức đại diện cho 34 cơ sở đoàn trực thuộc. Đến dự Đại hội có ông Nguyễn Thành Tâm - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, đồng chí Tiêu Hồng Phúc – Bí thư Tỉnh đoàn cùng đại diện các sở, ban, ngành. Đây là Đại hội điểm do Tỉnh đoàn chỉ đạo thực hiện.

                                                                                             
   
      Toàn cảnh Đại hội
   
      Đoàn Chủ tịch
   
      Đại biểu biểu quyết các chỉ tiêu nhiệm kỳ 2017 – 2022
   
   
      Đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Đoàn khối khóa VII và bầu Đại biểu tham dự    Đại hội Đoàn cấp trên
   
      BCH Đoàn khối khóa VII và Đại biểu được bầu dự Đại hội Đoàn cấp trên    ra mắt Đại hội
   
      Đồng chí Nguyễn Hữu Phương – Bí thư Đoàn khối khóa VII phát biểu    nhận nhiệm vụ

Trong nhiệm kỳ 2012 – 2017, công tác đoàn và phong trào thanh niên Khối các cơ quan tỉnh liên tục phát triển và đạt kết quả tích cực. Đa số các chỉ tiêu chủ yếu mà Nghị quyết Đại hội lần thứ VI đề ra đều đạt và vượt. Những kết quả tích cực đó được thể hiện ở những điểm như: Công tác giáo dục của Đoàn được đổi mới về nội dung, phương thức. Trong đó, chú trọng giáo dục thông qua các hoạt động thực tiễn, nêu gương điển hình tiên tiến. Các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn gắn với giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ như hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ”, “Hành trình đến các địa chỉ đỏ”… được các cơ sở Đoàn thực hiện đạt kết quả cao và được xã hội ghi nhận. Đặc biệt, các phong trào hành động cách mạng của Đoàn đã góp phần tích cực vào việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, đồng thời gắn với việc chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên. Nổi bật, trong nhiệm kỳ từ đoàn khối đến cơ sở đã tổ chức gần 500 lượt hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội. Đồng thời, thực hiện các công trình “Vì đàn em thân yêu”; vận động gây quỹ giúp đỡ học sinh khó khăn, đã trao hàng ngàn suất học bổng trị giá 500.000 đồng/suất, tặng hàng trăm chiếc xe đạp trị giá 1,4 triệu đồng/chiếc và trên 10.000 quyển tập cho các em. Bên cạnh đó, phong trào “Sáng tạo trẻ” tiếp tục được triển khai sâu rộng và được các cơ sở đoàn, đoàn viên hưởng ứng tích cực. Trong nhiệm kỳ, Đoàn khối có hơn 700 đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được các cấp, ngành công nhận, biểu dương, khen thưởng…

Nhiệm kỳ 2017 - 2022, Đoàn khối các cơ quan tỉnh xác định mục tiêu, phương hướng công tác đoàn và phong trào thanh niên: không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; phát triển cao độ tính “Tiên phong - Đoàn kết- Sáng tạo- Phát triển” góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Tiêu Hồng Phúc – Bí thư Tỉnh đoàn đã ghi nhận và biểu dương những kết quả Đoàn khối các cơ quan tỉnh đạt được trong nhiệm lỳ 2012 – 2017. Đồng thời, đề nghị trong nhiệm kỳ mới 2017 – 2022, Đoàn khối cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức giáo dục của Đoàn, xem đây là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng trong suốt quá trình hoạt động. Bên cạnh đó, tập trung đổi mới phương thức triển khai các phong trào hành động cách mạng của Đoàn theo hướng lấy phong trào Đoàn hỗ trợ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyện môn và lấy nhiệm vụ chuyên môn làm lợi thế, nền tảng triển khai phong trào để tạo môi trường thuận lợi giúp đoàn viên thanh niên rèn luyện, trưởng thành. Tập trung xây dựng chất lượng đoàn viên gắn với chất lượng người cán bộ, công chức, viên chức trẻ đủ đức, đủ tài, có tâm huyết, trách nhiệm và tinh thần phục vụ nhân dân. Ngoài ra, Đoàn khối cần quan tâm làm tốt công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đoàn khối các cơ quan tỉnh gồm 21 thành viên. Đồng chí Nguyễn Hữu Phương được bầu làm Bí thư Đoàn khối khóa VII, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

N. Hân. Ảnh: Đ.Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn khối các cơ quan tỉnh: Tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, khóa VII, nhiệm kỳ 2017 - 2022