Theo dõi trên

Đồng hành cùng học sinh đến trường

28/09/2021, 10:21 - Lượt đọc: 12

BT- “Có nghèo, có khó đến đâu cũng phải ráng cho các cháu có được con chữ, để còn học lấy cái nghề làm “cần câu cơm””. Đó là câu nói mà cán bộ phụ nữ ở TP. Phan Thiết vẫn thường động viên chị em trong chi hội trong mọi hoàn cảnh. Lời nhắc, sự thương ấy luôn đi liền với hành động và cứ vào năm học mới, các phần quà lại được chuyển đến tận tay học sinh.

“Trần Thị Minh Thư, lớp 3, Trường tiểu học Tiến Thành”, cô bé Thư nắn nót ghi từng chữ vào chiếc nhãn nhỏ xinh ở góc bên phải cuốn tập. Năm học mới đã đến, thời gian vào học chính thức đang được đếm từng ngày. Cũng như nhiều học sinh trong tỉnh, Thư vô cùng háo hức. “Ông bà nội mới lo đủ tiền mua sách, còn những thứ này các cô bên hội phụ nữ và chữ thập đỏ mới tặng thêm cho con. Năm nay con sẽ ráng học giỏi nữa để được thầy cô khen, còn tiếp tục nhận quà”.

 Cô bé lớp 3 nhỏ nhắn, có gương mặt sáng sủa, lanh lợi ấy là đứa trẻ mồ côi mẹ 6 năm nay. Nhưng dẫu thiếu vắng hơi ấm tình mẫu tử, sống với ông bà nội và người cha làm thuê trong ngành du lịch không mấy đủ đầy về vật chất, thì cô bé luôn có ý thức vươn lên trong học tập. Sự khát khao con chữ của Thư, của các em khác và cả những người lớn ở vùng biển Tiến Thành (TP. Phan Thiết) đã thôi thúc bước chân của các chị ở Hội Phụ nữ và Hội Chữ thập đỏ xã không được ngừng nghỉ.

Chị Trần Thị Sang - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tiến Thành chia sẻ: Đa số các hộ có con đang độ tuổi đi học sinh sống trên địa bàn đều làm nông, đi biển, làm thuê cho các cơ sở du dịch. Tuy nhiên, năm nay tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khiến đời sống của họ đã khó khăn nay càng ngặt nghèo hơn. Vì thế hội đã phối hợp và tranh thủ huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ cho các em mồ côi, gia đình nghèo, cận nghèo, khó khăn được đến trường. Với phương châm, “vận động đến đâu, hỗ trợ đến đó”, đến nay hội đã trao 55 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, gồm vở, viết và phiếu mua đồ dùng học tập.

Đại diện Hội LHPN phường Đức Thắng (TP. Phan Thiết) trao quà cho học sinh nghèo.

Những suất quà được trao đến tay các em học sinh đều có sự tham gia đóng góp, ủng hộ tích cực của nhiều đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài thành phố. Từ đó góp phần tiếp sức cho ước mơ đến trường của hàng trăm trường hợp khó khăn đang học tập tại các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông ở Phan Thiết. Chị Nguyễn Thị Trúc (thôn Tiến Hòa, xã Tiến Thành) xúc động nói: 2 tháng nay gia đình không có thu nhập, do chồng cũng phải nghỉ làm nghề phụ hồ. Đón nhận những phần quà đầu năm học mới, gia đình rất vui mừng vì đỡ được một khoản chi phí để con gái tự tin bước vào lớp 3.

“Tiếp bước cho học sinh đến trường” là một trong những hoạt động thường niên mà các cơ sở hội phụ nữ ở TP. Phan Thiết phối hợp thực hiện vào đầu mỗi năm học. Đến nay, tổng số quà trị giá hơn 34 triệu đồng đã được chia sẻ đến các em. Hiện các chị đang tiếp tục vận động hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm cho học sinh, để thêm một học sinh được tiếp sức, thêm một ước mơ được hiện thực hóa chính là sẽ có thêm những người xây dựng quê hương mai sau”, bà Ngô Thị Tuyết - Chủ tịch Hội LHPN TP. Phan Thiết nói.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng hành cùng học sinh đến trường