Theo dõi trên

Đủ cách học thi

23/04/2018, 10:55

BT- Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đang đến gần, học sinh ở các trường trong tỉnh đang dồn sức cho việc ôn tập bằng nhiều phương pháp, để đạt kết quả cao nhất.

                
Học sinh lớp 12 Trường THPT Phan Chu Trinh    đang ôn tập tại lớp.

Ôn tập tại trường

Khối 12 các trường THPT trong tỉnh vừa kết thúc kỳ thi học kỳ II theo đề thi chung của Sở Giáo dục và Đào tạo và chuẩn bị bước vào giai đoạn ôn tập, củng cố kiến thức trọng tâm. Thời gian ôn tập được các trường sắp xếp từ 6 - 10 tuần.

Theo quy chế thi THPT quốc gia năm 2018, đề thi sẽ tổng hợp kiến thức lớp 11, 12, vì vậy nhiều tổ bộ môn ở các trường đã xây dựng bài học theo các chủ đề, chuyên đề gồm các phần: kiến thức cơ bản, luyện tập, câu hỏi trắc nghiệm giúp học sinh dễ tiếp thu, dễ thuộc. Đồng thời phân nhóm học sinh theo năng lực và cử giáo viên có kinh nghiệm, tâm huyết hướng dẫn ôn tập. Đặc biệt với môn toán và bài thi tổ hợp tự nhiên, giáo viên tăng cường hướng dẫn học sinh cách sử dụng máy tính cầm tay, kỹ năng tính toán theo cách nhanh nhất.

Bên cạnh tích cực bồi dưỡng cho học sinh khá giỏi, các trường cũng quan tâm nhiều hơn đối tượng học sinh có học lực trung bình. Như tổ chức phụ đạo riêng, bố trí giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm có kinh nghiệm quan tâm giúp đỡ các em. Ngoài ra thường xuyên tổ chức kiểm tra, thi thử dưới nhiều hình thức khác nhau, giúp học sinh thử sức thường xuyên trước khi chính thức bước vào kỳ thi.

 Học trên mạng

Ngoài các dạng đề được thầy cô hướng dẫn ở trường, nhiều học sinh còn tìm đến các trang web học trực tuyến như tuyensinh 247.com, dethikiemtra. com, hocmai.com… Theo các em, đây là những trang web chất lượng, có ngân hàng bài giảng đa dạng, hướng dẫn giải các bài tập từ cơ bản đến nâng cao, ngoài ra còn được chia sẻ bí quyết học tốt các môn. Em Hoàng Nhung – Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo cho biết: “Ở các trang web có nhiều sự lựa chọn, nhiều tài liệu để tải về học và các chương trình thi thử để làm quen với môn học giúp em tự giác hơn. Thêm nữa, hình thức ôn thi này khá thuận lợi bởi rảnh giờ nào học giờ đó, học mọi lúc mọi nơi, chỉ cần điện thoại hay máy tính có kết nối mạng”.

 Học nhóm

Đây là phương pháp học truyền thống được nhiều thế hệ học sinh áp dụng. Theo các em, ôn thi một mình dễ chán nản, khó tương tác kiến thức, vì thế 3 - 5 em cùng lớp theo ban xã hội hay tự nhiên sẽ tập họp lại. Việc học này cũng giúp mỗi cá nhân nhận thấy điểm yếu, mạnh của mình. Nguyễn Thùy Trâm – Trường THPT Phan Thiết chia sẻ: “Qua mỗi lần học cùng nhau, tụi em rút ra nhiều kinh nghiệm trong kỹ năng giải đề, sửa đề và chia sẻ cách học để ghi nhớ từng sự kiện, số liệu. Việc học này vừa vui, vừa hiệu quả”.

 Hiện các trang mạng xã hội như facebook cũng lập ra những hội ôn thi như: hội giải đáp hóa học, hội những người ôn thi môn lịch sử… để cùng trao đổi kiến thức, các trang Youtube cũng là sự lựa chọn của không ít học sinh.

Thục Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đủ cách học thi