Theo dõi trên

Đưa môn bơi vào dạy chính thức

28/08/2017, 09:37

BT- Sở Giáo dục & Đào tạo vừa có công văn định hướng triển khai về phương pháp giảng dạy môn bơi, cứu đuối năm học 2017 – 2018. Theo đó, đối với cấp học THCS và THPT chọn đủ 16 tiết và bậc tiểu học chọn đủ 12 tiết của môn thể thao tự chọn và đá cầu… thay thế bằng môn bơi, cứu đuối và đưa vào nội dung chương trình chính thức để giảng dạy từ năm học 2017 - 2018 trở về sau. Đối với các trường khó khăn về hồ bơi (hiện chưa có hồ bơi) thì chủ động liên hệ và hợp đồng cụ thể về thời gian thích hợp ở các trường học lân cận có hồ bơi để tổ chức cho học sinh học tập. Đồng thời, kêu gọi các nhà đầu tư có khả năng để xã hội hóa việc xây lắp hồ bơi tại đơn vị theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh về kế hoạch thực hiện chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em giai đoạn 2016 - 2020 của tỉnh Bình Thuận.

Được biết, mới đây Sở Giáo dục & Đào tạo Bình Thuận đã cử cán bộ, giáo viên các trường học trên địa bàn tỉnh tham dự lớp nghiệp vụ phương pháp dạy bơi, cứu đuối cho trẻ em năm 2017. Sau lớp tập huấn, sở đã chỉ đạo tất cả các đơn vị đều phải triển khai tổ chức lại tại đơn vị các nội dung đã được tập huấn.

T.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đưa môn bơi vào dạy chính thức