Theo dõi trên

Đưa “trí tuệ nhân tạo” đến với ĐH Phan Thiết

24/12/2019, 13:57

BTO- Để giúp toàn thể giảng viên, nhân viên và đặc biệt sinh viên của trường hiểu và tiếp cận gần hơn với trí tuệ nhân tạo, mới đây, Trường ĐH Phan Thiết tổ chức buổi báo cáo chuyên đề: “Giải mã trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu” với sự tham gia của NCS. Nguyễn Ngọc Tú đến từ Trung tâm Chuyển giao Công nghệ, Dịch vụ và Đào tạo thuộc Phòng Thí nghiệm Trọng điểm Quốc gia Điều khiển số và Kỹ thuật hệ thống trực thuộc Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

Tại đây, báo cáo viên Nguyễn Ngọc Tú đã giải thích rõ về khái niệm trí tuệ nhân tạo, các tác động của A.I đến đời sống xã hội, đưa ra các cách thức để tận dụng hiệu quả trí tuệ nhân tạo vào các khía cạnh công việc trong cuộc sống. Theo đó, trong khoa học máy tính, trí tuệ nhân tạo hay AI (tiếng Anh: Artificial Intelligence), đôi khi được gọi là trí thông minh nhân tạo, là trí thông minh được thể hiện bằng máy móc, trái ngược với trí thông minh tự nhiên được con người thể hiện. Thông thường, thuật ngữ "trí tuệ nhân tạo" thường được sử dụng để mô tả các máy móc (hoặc máy tính) bắt chước các chức năng "nhận thức" mà con người liên kết với tâm trí con người, như "học tập" và "giải quyết vấn đề". Tại Việt Nam, ứng dụng trí tuệ nhân tạo đã, đang góp phần vô cùng mạnh mẽ đến việc tạo nên sức đột phá của các sản phẩm công nghệ, thúc đẩy sự phát triển vượt bậc của mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội… Tất cả nội dung được truyền tải, được trao đổi trực tiếp khi sinh viên đặt câu hỏi và giải thích cụ thể, chi tiết nhất từ báo cáo viên.

Qua đó, giúp cho tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường ĐH Phan Thiết nắm được những kiến thức và ứng dụng cần thiết trong công tác giảng dạy, học tập ở thời kỳ hiện đại.

 ĐT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đưa “trí tuệ nhân tạo” đến với ĐH Phan Thiết