Theo dõi trên

Đức Linh: Đảm bảo cơ sở vật chất khai giảng năm học mới

25/08/2016, 08:47

BT- Năm học 2016 – 2017, có 14 trường học trên địa bàn huyện Đức Linh được đưa vào kế hoạch sửa chữa với tổng kinh phí 719 triệu đồng. Hiện nhiều trường đã hoàn thành xong nhằm đảm bảo việc đón học sinh vào năm học mới.

                
Trường THCS Nguyễn Trãi (Đức Linh) đang sửa    chữa

Cơ sở vật chất được đầu tư

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Linh, những năm gần đây, cơ sở vật chất trường học trên địa bàn huyện được các cấp, các ngành quan tâm đầu tư nên ngày càng trở nên khang trang hơn. Nhiều trường được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh các hạng mục công trình với quy mô lớn hơn như Trường mầm non Vành Khuyên, Trường tiểu học Đa Kai 2, THCS Sùng Nhơn, tiểu học Sùng Nhơn 2 và THCS Trà Tân. Nhiều công trình chuyển tiếp khác đang tiếp tục được xây dựng như khối phòng học bộ môn Trường THCS Trà Tân, khối hiệu bộ Trường THCS Tân Hà, khối các phòng học Trường TH Đông Hà 1, 2… Trước đầu năm học 2016 – 2017, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện khảo sát cơ sở vật chất trường học. Theo đó, có 14 trường được đưa vào kế hoạch sửa chữa với tổng kinh phí 719 triệu đồng. Hiện nay, 11 trường sửa chữa nhỏ đã hoàn thành với tổng kinh phí duyệt chi của huyện là 279 triệu đồng, còn lại 3 trường sửa chữa lớn là THCS Võ Xu (Nguyễn Trãi), THCS Đa Kai (Phan Châu Trinh) và Trường mẫu giáo Mê Pu với tổng kinh phí 440 triệu đồng đã thực hiện 60% khối lượng công việc và đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công đoạn cuối cùng chuẩn bị đón học sinh vào học. Theo đó, năm học 2016 – 2017, tất cả các trường học trên địa bàn huyện đều đảm bảo điều kiện khai giảng năm học mới. 

 Đổi tên trường mang tên danh nhân

Năm học 2016 – 2017, toàn huyện Đức Linh có 63 trường công lập (19 trường mầm non, mẫu giáo, 31 trường tiểu học, 13 trường THCS), giảm 1 trường tiểu học ở địa bàn xã Đức Chính do sáp nhập trường. Thực hiện chủ trương của huyện về việc đổi tên trường mang tên danh nhân, đến nay ở tất cả các trường THCS trên địa bàn huyện đều đã tiến hành thay đổi biển tên trường và khắc đổi con dấu. Ông Nguyễn Cước – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Linh cho biết: Báo cáo dự kiến số học sinh vào đầu năm học mới 2016 – 2017 là 896 lớp/24.300 em học sinh, so với đầu năm học trước tăng 193 em. Nhưng nếu thực hiện phương án dồn lớp theo Công văn 1604 ngày 20/6/2016 của Sở Nội vụ về việc sắp xếp lại số lớp để đảm bảo định mức học sinh/lớp theo đúng quy định. Cụ thể, bình quân 30,3 học sinh/lớp mầm non, 26 học sinh/lớp tiểu học và 38,4 học sinh/lớp THCS thì sẽ giảm 91 lớp, tương đương với việc dư 7 cán bộ quản lý, 15 giáo viên tiểu học và 127 giáo viên THCS. Vì vậy, việc điều chỉnh, sắp xếp giáo viên dôi dư chưa biết thực hiện như thế nào. Hiện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tham mưu với UBND huyện xin ý kiến của tỉnh tạm thời chưa triển khai dồn lớp trong năm nay nhưng đến thời điểm này vẫn chưa có chủ trương của tỉnh. Mặt khác, khó khăn hiện nay của huyện là Trường mẫu giáo Trà Tân đang thiếu phòng học phải mượn phòng học nhờ, do địa phương chưa mở rộng được hiện tích đất nên chưa đầu tư xây dựng. UBND huyện đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án phối hợp với UBND xã Trà Tân khảo sát lại giá đất để tính phương án đền bù mở rộng đất và lập dự án đầu tư trong thời gian tới.

Thanh ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh: Đảm bảo cơ sở vật chất khai giảng năm học mới