Theo dõi trên

Đức Linh: Lá cờ đầu trong xây dựng trường tiểu học chuẩn quốc gia

18/07/2018, 08:44

BT- Cảnh quan trường lớp ngày càng khang trang, sạch đẹp, cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư đầy đủ đã tạo điều kiện, môi trường tốt nhất cho các trường tổ chức dạy và học. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn huyện. Đó là kết quả tổng quan mà huyện Đức Linh đã đạt được trong 20 năm xây dựng trường tiểu học chuẩn quốc gia (CQG) giai đoạn 1997 - 2017.

                
Đại diện lãnh đạo UBND huyện Đức Linh (bên    trái) nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Bùi Mười - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Linh cho biết, xác định công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia là chủ trương lớn mang tính chiến lược của ngành giáo dục và đào tạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Vì vậy, Đảng bộ huyện đã đưa nhiệm vụ này vào nghị quyết đại hội liên tịch trong nhiều nhiệm kỳ qua. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đưa chỉ tiêu phấn đấu xây dựng 50% trường đạt CQG đến năm 2020. Trên tinh thần đó, hàng năm trong kế hoạch kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, huyện đề ra cụ thể các chỉ tiêu phấn đấu trên lĩnh vực GD&ĐT, trong đó có chỉ tiêu cụ thể về trường CQG. Cùng với đó, các ngành ở huyện, UBND cấp xã đã quan tâm triển khai nhiệm vụ theo chức năng của mình để hỗ trợ ngành giáo dục trong suốt quá trình xây dựng. Các tổ chức đoàn thể, ban đại diện cha mẹ học sinh được thành lập, hoạt động theo điều lệ của từng tổ chức. Đặc biệt, xem “cán bộ là gốc của mọi vấn đề”, vì vậy huyện Đức Linh luôn quan tâm xây dựng, bồi dưỡng bố trí đội ngũ cán bộ quản lý trường học đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đồng thời, phát huy vai trò người đứng đầu là hiệu trưởng các trường trong chủ động, điều hành mọi hoạt động tại đơn vị và tích cực, kịp thời tham mưu để giúp nhà trường giải quyết những khó khăn, vướng mắc… Cùng với đó, Đức Linh luôn chú trọng công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho xã hội về sự cần thiết phải xây dựng trường đạt CQG, để tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh được học tập, vui chơi và rèn luyện trong môi trường giáo dục. Đẩy mạnh xã hội hóa, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong xây dựng trường CQG.

Một giải pháp nổi bật trong lộ trình xây dựng trường tiểu học CQG tại huyện Đức Linh không thể không nói đến là huyện chủ động và linh hoạt trong bố trí nguồn kinh phí xây dựng cơ sở vật chất các trường học. Từ năm 2005 đến 2017, ngoài nguồn vốn của tỉnh và các nguồn kinh phí khác, Đức Linh đã bố trí gần 83 tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất và đầu tư thiết bị cho 18 trường tiểu học để đạt CQG theo kế hoạch đề ra. Huyện đã khuyến khích các tổ chức, cá nhân bằng nhiều hình thức hỗ trợ xây dựng môi trường học đường xanh - sạch - đẹp, qua phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đồng thời ngành giáo dục huyện không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, đổi mới phương pháp dạy học, thực hiện đúng chuẩn kiến thức, kỹ năng và nội dung điều chỉnh. Từ đó, chất lượng học tập của học sinh được giữ vững và nâng cao, hạn chế tình trạng học sinh lưu ban, bỏ học…

Từ thực hiện các giải pháp đồng bộ, từ năm 1997 đến năm 2004, từ một huyện chưa có trường tiểu học nào được công nhận đạt CQG, đến năm 2017 toàn huyện đã có 18/31 trường đạt CQG (đạt tỷ lệ 58,1%). Trong đó, có 1 trường đạt chuẩn mức độ 2 và 17 trường đạt chuẩn mức độ 1. So kết quả chung của tỉnh, Đức Linh có tỷ lệ trường tiểu học đạt CQG cao hơn bình quân chung của tỉnh 21,1%. Với những kết quả trên, huyện Đức Linh vừa được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1997 - 2017. 

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh: Lá cờ đầu trong xây dựng trường tiểu học chuẩn quốc gia