Theo dõi trên

Đường đến trường thi của thí sinh đất đảo

01/07/2016, 08:28

Hành trình

BT- Huyện đảo Phú Quý cách Phan Thiết 56 hải lý (khoảng 100 km), để đến được đất liền, phương tiện di chuyển duy nhất là tàu biển. Trong những ngày cuối tháng 6, thời tiết trên biển lại diễn biến bất thường. Điều này làm cho con đường đến các điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016 của thí sinh huyện đảo càng  khó  hơn.

                
      
Đội tình nguyện viên Trường Cao đẳng Cộng đồng    hướng dẫn học sinh huyện đảo về phòng trọ. Ảnh: T.A

Có mặt tại cảng Phan Thiết chiều 25/6, em Nguyễn Thị Hồng Phấn - lớp 12A3, cho biết: “Mỗi khi đi tàu em đều bị say sóng. 4 giờ lênh đênh trên biển làm em mệt, chắc phải mất 1 - 2 ngày sau, sức khỏe em mới hồi phục”.

Không giống như thí sinh ngụ tại Phan Thiết, sau mỗi buổi thi được trở về nhà, thí sinh huyện đảo phải ở trọ nhiều ngày, từ lúc chuẩn bị thi đến khi kết thúc kỳ thi. Mặc dù đã  chuẩn bị tâm lý từ trước, song nhiều em lần đầu tiên xa nhà, chế độ ăn uống và khí hậu thay đổi nên  không khỏi lo lắng.

 Những tấm lòng

Kỳ thi THPT quốc gia là kỳ thi quyết định đến tương lai của học sinh nên mọi sự quan tâm đều dành cho các sĩ tử.

Ngoài thời gian ôn tập theo kế hoạch của nhà trường, nhiều thầy cô giáo đã dành nhiều buổi phụ đạo với mong muốn học trò của mình đạt được kết quả cao nhất. Bên cạnh đó, Ban giám hiệu nhà trường đã liên hệ được 5 điểm trọ miễn phí nhằm giảm chi phí cho gia đình thí sinh, gồm: ký túc xá  Trường Cao đẳng Cộng đồng, Cao đẳng Nghề, Cao đẳng Y tế, Dân tộc nội trú tỉnh và chuyên Trần Hưng Đạo. Ngoài ra, trường còn thành lập đoàn cán bộ đưa học sinh đi thi; liên hệ tàu, xe đưa đón thí sinh đến các điểm thi xa.

Thầy Bùi Bi – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Do tính chất quan trọng của kỳ thi THPT quốc gia 2016, nên ngay từ rất sớm Trường THPT Ngô Quyền đã phải lo chuẩn bị mọi mặt cho học sinh của mình”. Cũng theo thầy Bi, ngay sau khi đoàn học sinh huyện đảo đặt chân lên cảng Phan Thiết đã nhận được sự tiếp sức kịp thời và nhiệt tình từ các sinh viên tình nguyện của Tỉnh đoàn.

 Và ước mơ

Dẫu là huyện đảo, song sự học ở Phú Quý chưa bao giờ chững lại. Từng ngày, người dân nơi đây vẫn bám biển, bám đảo để con em mình có điều kiện đến trường.

Không phụ lòng mong mỏi đó, nhiều em học sinh nỗ lực vươn lên trong học tập, học giỏi nhiều năm liền. Thí sinh Tạ Hữu Nghĩa, học sinh giỏi 3 năm liền của Trường THPT Ngô Quyền, thi tại điểm thi THPT chuyên Trần Hưng Đạo, cho biết: “Hiện tại nội dung kiến thức chuẩn bị cho kỳ thi em đã nắm được cơ bản, nhưng còn hơi lo lắng. Em cố gắng thi thật tốt để đậu tốt nghiệp và được vào học Trường Đại học An ninh”. Còn thí sinh Trần Văn Giỏi (lớp 12A2) nói: “Mục tiêu trước mắt của em là thi đậu tốt nghiệp, sau đó xét vào tuyển vào Học viện Biên phòng”. Khi được hỏi về lý do thi vào học viện này thì Giỏi cho biết: “Trở thành một chiến sĩ biên phòng là một cách thể hiện tình yêu biển đảo của em…”.

Qua trao đổi với các thí sinh Phú Quý về chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016   càng thấy được những vất vả mà thí sinh phải vượt qua.

Thành Danh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường đến trường thi của thí sinh đất đảo