Theo dõi trên

Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17: Phạm Thọ Quốc Long giành giải ba

27/08/2017, 12:40

BTO- Sáng nay 27/8, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 đã diễn ra tại Trường quay S14 của Đài Truyền hình Việt Nam và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3  với các điểm cầu truyền hình có 4 nhà leo núi tham gia vòng chung kết gồm: Phan Đăng Nhật Minh – Nhất quý 1 (Trường THPT Hải Lăng – Quảng Trị); Hà Việt Hoàng – Nhất quý 2 (Trường THPT Sóc Sơn – Hà Nội); Phạm Thọ Quốc Long – Nhất quý 3 (Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo) và Phạm Huy Hoàng – Nhất quý 4 (Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam – Hà Nội).

Tại điểm cầu Bình Thuận, tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa, lãnh đạo Sở GD&ĐT, hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô và 1.200 học sinh Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo cổ vũ cho Phạm Thọ Quốc Long - Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo với khẩu hiệu vang lên “Bình Thuận, cát trắng,nắng vàng -Trời xanh, trường đẹp có chàng Quốc Long”.

Mở đầu là phần thi Khởi động 4 nhà leo núi khởi động với số điểm khá cao, tạm dẫn đầu phần thi khởi động đó là Việt Hoàng 100 điểm, Quốc Long 90 điểm,  Nhật Minh 70 điểm và Huy Hoàng 70 điểm. Bước sang phần thi Vượt chướng ngại vật, sau 2 câu hỏi đầu tiên, Nhật Minh đã mạo hiểm bấm chuông trả lời chướng ngại vật đi tìm và mang về cho mình số điểm 60 điểm, chính sự mạo hiểm này đã giúp Nhật Minh  là người tạm dẫn đầu phần thi Vượt chướng ngại vật, nâng tổng số điểm lên 140 điểm, Việt Hoàng được 110 điểm, Quốc Long được 100 điểm và Huy Hoàng được 80 điểm. Đến phần thi Tăng tốc các điểm số đã có sự thay đổi khá nhiều, phần thi này đòi hỏi người chơi phải tự tin và trả lời chính xác nhất. Ở phần thi này người có số điểm cao nhất sau phần thi tăng tốc là Nhật Minh 210 điểm, Việt Hoàng 190 điểm, Huy Hoàng 180 điểm và Quốc Long 120 điểm.

Cuối cùng là phần thi Về Đích, đúng như tên gọi  “Cậu bé google” Nhật Minh đã trả lời nhanh chóng và chính xác để mang về cho mình số điểm tuyệt đối 60 điểm, người cùng được số điểm 60 là Việt Hoàng. Ở phần thi này, Quốc Long chọn câu hỏi 80 điểm và Huy Hoàng chọn câu hỏi 60 điểm.

Kết thúc phần thi về đích, nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17, giải nhất đã thuộc về Nhật Minh (300 điểm); giải nhì thuộc về Huy Hoàng (240 điểm) và đồng giải ba là Việt Hoàng (235 điểm) và Quốc Long (80 điểm).

H. Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17: Phạm Thọ Quốc Long giành giải ba