Theo dõi trên

Em Châu vượt khó học giỏi

20/12/2017, 09:45

BT- Em Hà Quý Châu, học sinh lớp 9A1, Trường THCS Bắc Bình 3 (xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình), gây thiện cảm với chúng tôi bởi vẻ ngoài nhỏ nhắn nhưng rất hoạt bát và thân thiện.

Không được may mắn như bạn bè cùng trang lứa, em sinh ra trong một gia đình khó khăn. 7 anh, chị, em phải theo mẹ từ Bình Định vào xã Bình An (Bắc Bình) để sinh sống. Đến nay đã hơn 9 năm, gia đình chỉ còn 4 đứa em được tiếp tục đi học. Để nuôi sống cả gia đình, mẹ em phải đi làm thuê dài ngày tại những công trình xây dựng ở TP. Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, ngay từ nhỏ, em đã tự lập, tích cực phụ giúp việc nhà, chăm sóc các em, nhưng vẫn không quên nhiệm vụ học tập. Nhờ tính cần cù, chịu khó, trong 9 năm học em luôn đạt học sinh giỏi. Ngoài thành tích học tập, em còn là một cây văn nghệ của trường, với vai trò Liên đội trưởng, em luôn đi đầu trong các phong trào và hoạt động trường, lớp.

Thầy Võ Văn Năm – người phụ trách công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh nhiều năm của trường chia sẻ: Tuy hoàn cảnh em Châu rất khó khăn nhưng em lúc nào cũng lạc quan, yêu đời, thường xuyên giúp đỡ bạn bè trong học tập. Chính vì vậy, để động viên em, trường đã chọn em là một trong những tấm gương người tốt việc tốt để khen thưởng năm 2017 và mong rằng nhiều em học sinh khác có thể học tập và noi theo”.                                             

 Mai Thảo



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Em Châu vượt khó học giỏi