Theo dõi trên

Em Huỳnh nhặt được của rơi trả lại người mất

05/03/2018, 09:11 - Lượt đọc: 6

BT- Những ngày gần đây, câu chuyện về việc nhặt được của rơi trả lại người mất của em Đặng Công Huỳnh, học sinh lớp 12 A13 Trường THPT Bắc Bình được lan tỏa rộng rãi. Việc làm của Huỳnh càng có ý nghĩa  hơn khi cuộc sống của gia đình em còn nhiều khó khăn nhưng không tham của rơi, biết từ chối trước sự đền ơn của người khác.

Huỳnh kể rằng trong một lần vô tình, em nhìn thấy một chiếc ví. Bên trong chứa nhiều tiền mặt, thẻ ngân hàng và một số giấy tờ tùy thân. “Em nghĩ đó không phải là tài sản của mình thì không nên giữ, người mất chắc rất buồn. Dù lúc đó, khu vực này không có ai, nhưng em đã nhanh chóng mang đến tổ giám thị của trường, nhờ các thầy cô trả lại cho người đã đánh rơi”. 

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, người đánh rơi ví tiền là anh Vòng Trung Vũ, ở thôn Hải Lạc, xã Hải Ninh, Bắc Bình. Anh Vũ cho biết: Hôm đó, anh đến căng tin của nhà trường để thu mua phế liệu, nhưng không nhớ đánh rơi ví tiền lúc nào. Khi phát hiện mất tài sản, anh liền thông báo cho các ngân hàng khóa 3 tài khoản có trong thẻ ATM với số tiền hơn 40 triệu đồng. Đến khi nhà trường mời anh đến nhận lại toàn bộ tài sản, trong đó có gần 6 triệu đồng tiền mặt, anh Vòng Trung Vũ thực sự ngỡ ngàng và cảm kích trước hành động của em  Huỳnh. Để thể hiện lòng biết ơn với cậu học trò, anh Vũ cho biết đã nhiều lần gặp riêng Huỳnh để tặng em tiền mặt hoặc quà cáp, nhưng lần nào Huỳnh cũng từ chối và cho rằng đó là việc nên làm của một học sinh. Anh Vũ cho biết thêm: Đây là lần thứ hai, anh làm rơi ví tiền khi đi thu mua phế liệu; lần trước, anh được người ta trả lại giấy tờ tùy thân, nhưng số tiền hơn 10 triệu đồng không cánh mà bay, lần này thì anh rất may mắn. Qua đó anh Vũ khẳng định, cuộc sống vẫn còn nhiều người biết nghĩ cho người khác, người tốt, lòng tốt vẫn hiện hữu.

Chúng tôi càng khâm phục về hành động nhặt được của rơi trả lại người mất của em Đặng Công Huỳnh khi nghe cô giáo chủ nhiệm kể về hoàn cảnh khó khăn của em. Huỳnh là con trai lớn trong một gia đình thuần nông có 4 anh em. Nhà em Huỳnh ở tận Ngã Hai, chưa có điện thắp sáng, cách trung tâm xã Phan Thanh hơn 4 km đường sỏi. Để tiện cho việc đi học, những năm học qua, Huỳnh  về sống với ông bà nội ở thôn Thanh Kiết và đi xe buýt đến trường. Hôm nào được nghỉ hoặc chỉ học một buổi, Huỳnh luôn tranh thủ về lại Ngã Hai đỡ đần cho cha mẹ công việc đồng áng. Cô Thanh Minh Vương Nữ Pha, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 A13 Trường THPT Bắc Bình cho biết: Không đi học thêm, nhưng  2 năm học vừa qua, Huỳnh luôn đạt học lực khá và học tốt nhất môn Toán. Trước hành động cao đẹp của em Đặng Công Huỳnh, Ban Giám hiệu Trường THPT Bắc Bình đã biểu dương, khen thưởng và phát động phong trào học tập tấm gương của Huỳnh trong toàn trường.  

  Tương Lai



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Em Huỳnh nhặt được của rơi trả lại người mất