Theo dõi trên

Em là “mầm non” của Đảng

03/05/2018, 08:19 - Lượt đọc: 12

BT- Được nghe nhiều lời khen của các thầy, cô giáo đã từng dạy em Nguyễn Thị Du My (SN 2001), ở xã Tam Thanh, huyện Phú Quý, nên ra công tác tại huyện đảo lần này, tôi đã tìm đến. Ông Nguyễn Minh Đệ (lao động biển) và bà Mai Thị Nguyệt (nội trợ) là cha mẹ của Du My, cho biết em đang là học sinh lớp 11A1 Trường THPT Ngô Quyền. Du My vừa là đứa con ngoan của gia đình vừa là trò giỏi của trường, của lớp, suốt 11 năm qua là học sinh giỏi, được nhiều phần thưởng về thành tích học tập.

Qua tiếp xúc, tôi thấy Du My không chỉ giỏi về mặt học tập mà còn giỏi toàn diện về các hoạt động khác. Em có năng khiếu hoạt động xã hội rất tốt, nhất là phong trào đoàn thanh niên, em là Ủy viên BCH Đoàn trường Ngô Quyền, Bí thư chi đoàn lớp 11A1, luôn tiên phong, năng nổ trong mọi sinh hoạt; đàn giỏi, hát hay và trên môi luôn nở nụ cười đã tạo sức lôi cuốn của một cán bộ đoàn năng động với giới trẻ của trường. Trong cuộc thi “Tìm kiếm tài năng trẻ” năm 2017, do Ban chấp hành Đoàn trường Ngô Quyền tổ chức, Du My đạt giải ba.

Với dáng vóc nhỏ gọn, tác phong hoạt bát, nước da ngăm đen làm cho thân hình của Du My trở nên chắc rắn. Những tố chất đó đã toát lên phong cách của một võ sĩ và Du My thực sự là một nữ võ sĩ tài năng ở bộ môn Vovinam. Em đã nhiều lần đi dự thi võ cấp tỉnh, mang về thành tích rất đáng nể, đó là 5 tấm huy chương (1 vàng, 2 bạc và 2 đồng). Du My còn có một sở thích nữa là am hiểu lịch sử; sở thích đó đã giúp em đạt giải nhất về cuộc thi “Em yêu lịch sử Việt Nam”, do Tỉnh đoàn Bình Thuận tổ chức năm 2014.

Văn, võ song toàn ở một nữ sinh còn rất trẻ tuổi nơi vùng đảo xa đã làm cho gia đình em thêm tự hào, khi trên các vách tường nhà đã phủ kín nhiều giấy khen, bằng khen về thành tích học tập cho đến các mặt hoạt động khác của Du My. Với bề dày thành tích đó nên em là học sinh duy nhất của Trường THPT Ngô Quyền được cử đi dự lớp bồi dưỡng “Nhận thức về Đảng” năm 2018 ở Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Phú Quý. Ở lớp học này, Du My là người trẻ tuổi nhất. Kết thúc khóa học, em được nhận giấy khen về thành tích xuất sắc.

Không chỉ những khả năng mình có mà Du My còn phấn đấu noi gương người anh trai Nguyễn Thanh Tâm, cán bộ Công an huyện Phú Quý. Khi còn học tại Trường Trung cấp An ninh nhân dân II (TP Hồ Chí Minh), năm 2014, Nguyễn Thanh Tâm đã được kết nạp Đảng tại trường do có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc. Tôi hỏi nguyện vọng khi học xong THPT? Du My tươi cười đáp: Sẽ nối nghiệp như anh Thanh Tâm, trước mắt nỗ lực phấn đấu học tập và rèn luyện để được kết nạp vào Đảng như anh cháu. Câu trả lời của Du My làm tôi rất tin rằng: Hôm nay đang là “mầm non” của Đảng, nhưng tương lai không xa, những điều Du My ước mơ rất có khả năng trở thành hiện thực ở một nữ sinh nhiều tài năng và giàu nghị lực này.

DUY HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Em là “mầm non” của Đảng