Theo dõi trên

Fastrackids - trải nghiệm mới cho trẻ phát triển kỹ năng sống

07/07/2017, 09:10

BT - Năm học đã kết thúc, các khóa học năng khiếu đón đầu kỳ nghỉ hè đang rầm rộ thông báo chiêu sinh. Ngoài những lớp học ấy, một khóa học giáo dục kỹ năng sống lần đầu tiên có mặt tại Bình Thuận đang mở ra nhiều cơ hội cho các bé thích khám phá và học hỏi.

         
   

      

      Một buổi học sinh    động của các bé tại trung tâm E.NEEDS.

Khóa học Fastrackids của Trung tâm Giáo dục E.NEEDS (A14 - Lê Quý Đôn – P. Phú Thủy – Phan Thiết) là chương trình học kỹ năng sống mua bản quyền của Hoa Kỳ. Từ những hình ảnh sinh động, thông qua các buổi học được thay đổi chủ đề liên tục không bao giờ lặp lại, trẻ sẽ được học về các kiến thức sinh học, công nghệ, y học, toán học, kỹ năng giao tiếp... Từ những bài học này, các giáo viên sẽ giúp bé biết vận dụng kiến thức để áp dụng vào cuộc sống, làm cho bé thích thú, kích thích sự khám phá, đặc biệt kích thích trí não phát triển cho trẻ từ 4 – 10 tuổi.

    
    Hiện nay trung tâm đang tổ chức học thử   miễn phí cho các bé 1 - 2 buổi. Sau mỗi khóa học phụ huynh sẽ nhận ra sự   thay đổi tích cực của trẻ thông qua các hình ảnh ghi lại hoạt động của   con trên lớp.

Mới đi vào hoạt động gần 1 tháng, nhưng trung tâm đã được nhiều phụ huynh biết đến và rất tò mò khi chương trình khá mới lạ. Tham gia giờ học miễn phí vào tối thứ 7 cùng các bé, nhiều phụ huynh cũng có mặt để quan sát. “Nào hôm nay chúng ta sẽ là những nhà phi hành gia khám phá vũ trụ nhé!”, cô giáo Dung bắt đầu buổi học khá sôi động với vai trò là “đội trưởng”. Cô Dung “dẫn” các bé khám phá bầu trời với sự xuất hiện của nhiều ngôi sao, chòm sao, giúp bé bổ sung nhiều kiến thức bổ ích như tên các chòm sao, hình dáng, ngôi sao là gì, tại sao nó tỏa sáng, mây có từ đâu… Từ những kiến thức ấy, các bé sẽ được thỏa thích trí tưởng tượng làm những bức tranh hình đám mây, làm ông mặt trời và những ngôi sao lấp lánh. Lớp học luôn “động” khi giáo viên đặt khá nhiều câu hỏi kích thích sự tư duy của trẻ, kết hợp những hoạt động nhỏ, thảo luận nhóm, thuyết trình khá thú vị và khi các bé giơ tay hăng hái trả lời sẽ nhận những bông hoa điểm thưởng. Chị Hải, một phụ huynh có con học ở trung tâm nhận xét: “Chương trình khá mới mẻ so với những lớp học năng khiếu thông thường. Sau vài buổi học thử, bé nhà tôi đã dạn dĩ hơn khi tương tác với bạn bè, rất thích thú khi tự tay làm những sản phẩm như tranh tô màu, tranh cát. Quan trọng hơn hết là bé thích tham gia lớp học chứ gia đình không bắt buộc”.

Chương trình Fastrackids đã xuất hiện ở các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội nhiều năm trước và được rất nhiều phụ huynh đón nhận. Sau khi được tập huấn bài bản từ những chuyên gia nước ngoài, chị Nguyễn Thùy Dung (Phan Thiết) cùng 2 người bạn đã mạnh dạn đưa chương trình này về địa phương, với mong muốn giúp các bé có cơ hội tiếp cận những chương trình, giáo trình hiện đại mà trẻ em ở thành phố lớn đã được học từ lâu. Chị Dung cho biết thêm: “Thông qua những buổi học, ngoài việc bổ sung kiến thức cho bé, chương trình này còn giúp các bé dạn dĩ hơn, phát biểu tròn câu rõ chữ, ngồi đúng tư thế, quan tâm, lễ phép với mọi người và phát triển kỹ năng sống một cách toàn diện. Sau khi ổn định lớp học, chúng tôi sẽ thường xuyên tổ chức những buổi học ngoại khóa, giúp bé vừa học vừa chơi. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang kết hợp chiêu sinh môn tiếng Anh để các bé tiếp cận ngoại ngữ càng sớm càng tốt”.

Minh Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Fastrackids - trải nghiệm mới cho trẻ phát triển kỹ năng sống