Theo dõi trên

Gần 600 tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi

25/06/2019, 10:37

BTO- Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2019 là năm thứ 3 triển khai mới các hình thức hỗ trợ thí sinh, được thực hiện trên cả nước tại tất cả các điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019.

Tại Bình Thuận, gần 600 tình nguyện viên tham gia “Tiếp sức mùa thi” đã tỏa đi khắp26 điểm thi thuộc các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Triển khai các hoạt động như hỗ trợ các điều kiện đi lại, nước uống cho thí sinh trong quá trình diễn ra kỳ thi; phối hợp với các cơ quan chức năng tham gia giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày đầu tiên diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2019, mới hơn 6 giờ sáng tại cổng trường các điểm thi, đội tình nguyện viên đã có mặt khá đông để tiếp sức thí sinh như nước uống, bút bi, bút chì. Một số đội thi còn vẽ tranh, treo băng rôn để cổ vũ tinh thần thí sinh tại điểm thi.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại các điểm thi:

                                                          
   
   
      Tại điểm thi Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, đội    tình nguyện viên của Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận vẽ tranh    cổ vũ tinh thần cho các thí sinh.
   
      Điểm thi trường THPT Phan Bội Châu luôn có tình    nguyện viên của trường Cao đẳng Y tế và học sinh của trường sẵn sàng    hỗ trợ cho thí sinh.
   
   
      Đội tình nguyện luôn sẵn sàng phục vụ viết bi, viết    chì, nước uống cho thí sinh và phụ huynh

“Thầy ơi, cho em xin thêm một cây viết”, “Thầy ơi, em quên mang gôm đi rồi”, liên tiếp những giọng nói đầy lo lắng của thí sinh chạy tới chiếc bàn “tiếp sức, nơi thầy Phan Đình Dương – Bí thư Đoàn trường THPT Hàm Thuận Bắc đang ngồi. Rồi các em cũng nhanh chóng được nhận những vật dụng cần thiết để kịp vào phòng thi.

Đồng thời, các tình nguyện viên  không quên “khuyến mãi” những lời nhắc nhở, dặn dò ân cần như: chiều nhớ mang giấy báo dự thi đi đầy đủ, đi thi đúng giờ, chúc làm bài tốt. Những nụ cười dễ thương, gương mặt rạng rỡ và sự nhiệt thành của các thành viên đội tiếp sức mùa thi (TSMT) đã kịp thời giúp cho các thí sinh xua tan đi những lo lắng trong những ngày thi căng thẳng.

Đội TSMT Trường THPT Hàm Thuận Bắc có 40 thành viên, chủ yếu là học sinh lớp 10, 11, trong đó có 4 đoàn viên làm nhiệm vụ xe ôm tiếp sức. Trước khi kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2019 diễn ra, đội đã giúp Hội đồng thi thực hiện các công việc như sắp xếp bàn ghế, dọn vệ sinh khuôn viên phòng thi, sân trường, vận động mạnh thường quân hỗ trợ 10 triệu đồng, 15 suất ăn trưa miễn phí cho học sinh khó khăn, 500 chai nước và các vật dụng hỗ trợ thí sinh.

Sau mỗi buổi thi, đội sẽ thu dọn vệ sinh, thu thập những vật dụng thí sinh bỏ quên, vận chuyển thí sinh và người nhà khi có nhu cầu. Ngoài ra đội còn phát nước, thăm hỏi, động viên thí sinh trước và sau buổi thi, giữ an ninh trật tự trước điểm thi.

Thầy Dương thông tin: Số lượng học sinh đăng ký vào đội TSMT năm nay tăng hơn so các năm và gần một nửa trong số đó tham dự 2 năm liên tiếp. Bởi các em đều có suy nghĩ năm nay mình giúp các anh chị thì đến khi mình đi thi sẽ được các em khác giúp lại. Năm nay Trường THPT Hàm Thuận Bắc còn bố trí 2 phòng học trống để các em nghỉ ngơi vào buổi trưa, tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh “vượt vũ môn”.

                
      “Đội tiếp sức” Trường THPT Hàm Thuận Bắc.

 N.Hân – T.Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 600 tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi