Theo dõi trên

Gặp cô bé tình nguyện viên nhỏ tuổi nhất

11/08/2020, 09:40

BT- Trong Đội tiếp sức mùa thi tại Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo có một thành viên đặc biệt. Đó là cô bé mới 8 tuổi Nguyễn Huỳnh Thư, học sinh Trường tiểu học Xuân An.

“Nhìn bé nhỏ vậy nhưng thái độ làm việc rất nghiêm túc, xông xáo”. Câu trả lời đồng thanh của các thành viên trong đội về bé Thư, khiến chúng tôi hơi bất ngờ, cho đến khi hết giờ làm bài. Đang mải chơi trò chơi trên điện thoại nhưng nghe tiếng trống thu bài bên trong điểm thi, Thư ngồi bật dậy, chạy đến bàn tiếp sức, tay cầm lấy những chai nước lạnh. Cô bé rất lễ phép, mỗi lần trao lại kèm theo câu: “Em gửi anh/chị”.

Tại điểm thi Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Đội tiếp sức mùa thi cũng có cách trang trí rất ấn tượng, thậm chí làm quà tặng gửi kèm cho thí sinh như một lời chúc may mắn, tự tin, chiến thắng. Điều đáng nói là tất cả quà tặng đều do các thành viên trong đội tự làm, trong đó bé Huỳnh Thư cũng được giao phụ trách tô màu, dán.

                
   Huỳnh Thư cùng các thành viên trong Đội    tiếp sức mùa thi.

Hỏi ra mới biết, bé tham gia hoạt động này cùng với chị gái Nguyễn Hiền (sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng). Đây không phải lần đầu tiên bé đi cùng các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, mà từ 6 tuổi, Huỳnh Thư đã cùng chị đi tặng quà cho học sinh nghèo ở Tánh Linh. “Trong 2 ngày, buổi sáng từ 6 giờ và buổi chiều 13 giờ con phải theo chị tới điểm tiếp sức, nhưng không thấy mệt mà còn thấy rất vui và ý nghĩa”, bé Huỳnh Thư nói.

Chị Huỳnh Thị Thu Vân - mẹ bé, chia sẻ: “Thông qua các hoạt động tình nguyện đã giúp bé tự tin, mạnh dạn hơn rất nhiều và hiểu về bài học sẻ chia, bao dung trong cuộc sống. Kết thúc mỗi buổi thi, ra về thấy chiếc áo xanh đã ướt đẫm mồ hôi, nhưng thấy con rất vui tươi, còn kể biết bao điều ghi nhận được, điều đó khiến mẹ rất hạnh phúc”.

Hy vọng hình ảnh vui vẻ, xông xáo của bé Nguyễn Huỳnh Thư trong đợt tiếp sức mùa thi năm nay sẽ truyền thêm ngọn lửa nhiệt tình cho nhiều bạn trẻ - thế hệ thanh niên Việt Nam giàu nhiệt huyết và trách nhiệm với cộng đồng.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gặp cô bé tình nguyện viên nhỏ tuổi nhất