Theo dõi trên

Ghi nhanh buổi thi đầu tiên tại cụm thi số 51 (Bình Thuận): Đan xen nhiều cảm giác

01/07/2016, 11:11

*Hầu hết thí sinh tự tin cho kỳ thi THPT quốc gia

BTO- Sáng nay (1/7), ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia chính thức diễn ra. Cùng với thí sinh trong cả nước, gần 11.600 thí sinh tại cụm thi số 51 tỉnh Bình Thuận tự tin bước vào kỳ thi với tinh thần hết sức phấn khởi, mặc dù trước đó rất hồi hộp, lo lắng. Theo ghi nhận phóng viên, kỳ thi năm nay tất cả các điểm thi không tổ chức lễ khai mạc. Theo quy định của Bộ GD&ĐT, tất cả các địa phương trên cả nước đúng 7 giờ kém 5 phút đồng loạt tại các điểm thi cho gọi tên thí sinh vào phòng thi, sau khi cán bộ coi thi kiểm tra xong các thủ tục, sẽ phát giấy nháp, giấy thi cho thí sinh điền thông tin, đúng 7 giờ 30 phút thí sinh sẽ bắt đầu tính giờ làm bài làm bài.

Ghi nhận tại 12 điểm thi của tỉnh, rất đông thí sinh đến điểm thi từ rất sớm, tranh thủ ôn lại bài trước giờ thi. Tại điểm thi số 1 Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, nơi có gần 1.470 thí sinh/42 phòng thi, có số thí sinh dự thi đông thứ 2 trong 12 điểm thi. Mới 6 giờ sáng, đã có rải rác thí sinh và phụ huynh đến trường, thời điểm 6 giờ 30 sáng rất đông thí sinh đã tập trung về các phòng thi.

Khá hồi hộp trước giờ vào thi, 2 thí sinh Trần Thị Diễm và Nguyễn Trúc Hoài Mây, học sinh Trường THPT Bắc Bình thi tại điểm THPT chuyên Trần Hưng Đạo tranh thủ đến sớm ôn lại một vài công thức cho buổi thi toán. “Buổi thi đầu tiên cũng hơi lo, nhưng em nghĩ chắc không sao. Môn toán sáng nay em sợ nhất câu hình học phẳng”, Diễm cười tươi cho biết. Cả 2 thí sinh đều quyết tâm xét tuyển vào ngành báo chí, nên chọn tổ hợp môn thi văn, sử, địa. “Dù sao em cũng sẽ cố gắng hết mình cho kỳ thi này, để thực hiện ước mơ làm báo sắp tới”, Trúc Mây tự tin chia sẻ. Được các tình nguyện viên bố trí một chỗ ở miễn phí cạnh trường, Diễm cho biết em rất mừng. Cô chủ nhà còn nấu ăn giúp cho thí sinh nên không phải đi ăn xa.

Điểm thi THCS Nguyễn Trãi và Cao đẳng Cộng đồng:

Từ 6h15, phụ huynh thí sinh đã đưa con em đến trường THCS Nguyễn Trãi để dự thi môn toán, môn thi bắt buộc đầu tiên. Đây là điểm thi số 9 có 16 phòng thi với 560 thí sinh.

Tại điểm thi số 6 (Cơ sở 1 của Trường Cao đẳng Cộng đồng) có 875 thí sinh/25 phòng thi, tình hình an ninh trật tự cũng được các lực lượng công an, dân phòng, khu phố đảm bảo chặt chẽ, thí sinh đến thi tương đối đầy đủ và đúng giờ.

Nhìn chung, các thí sinh tương đối tự tin trước giờ làm bài thi. Việc phải di chuyển vào Phan Thiết cũng không phải quá khó khăn nên cũng tạo tâm lý thí sinh khá tốt. Khoảng 6h45, tất cả các phòng thi bắt đầu điểm danh thí sinh và cho thí sinh vào phòng thi theo số báo danh. Đến 7h15 phát bài thi và 7h30 chính thức tính thời gian làm bài. Môn Toán sáng nay thi với thời gian 180 phút.

Ở điểm thi xa nhất trong 12 điểm thi

Từ 6 giờ sáng, các thí sinh đã được gia đình đưa đến điểm thi. Các quán ăn gần các điểm thi Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh cũng được mở từ rất sớm để phục vụ các thí sinh và phụ huynh. Không khí ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia khá nhộn nhịp, nhưng rất trật tự. Từ thí sinh đi thi cho đến các bậc phụ huynh, trên khuôn mặt đều hiện lên sự lo lắng, căng thẳng. 

Được biết, điểm thi THPT Dân tộc nội trú tỉnh là điểm thi xa nhất trong 12 điểm thi tại Bình Thuận. Vì vậy, một số phụ huynh đã chở thí sinh đi từ sớm để không bị trễ thời gian. Chị Trang (phụ huynh em Nguyễn Thị Thúy Trầm) cho biết: Nhà ở Thuận Minh, Hàm Thuận Bắc; nên từ rất sớm tôi đã chở em đến điểm thi, vì điểm thi này xa nên phải đến sớm vì sợ lại không kịp giờ thi của em. Chị Hồng (phụ huynh thí sinh Từ Thị Ngọc Trinh) cũng chia sẻ: cứ nghĩ đến điểm thi sớm sẽ ổn định tâm lý, nhưng đến giờ tôi vẫn lo lắng cho con lắm, sợ vào phòng thi con run quá mà quên bài, làm bài không tốt thì coi như công cốc.

Phụ huynh lo lắng một thì các thí sinh, những người trực tiếp “chiến đấu” với kỳ thi cam go này lại lo lắng đến mười. Em Nguyễn Huy Hoàng nói: Thật sự trước giờ thi, em rất run đến nỗi cầm cây viết mà cũng muốn rớt, lo lắm chị à. Em cứ có cảm giác đầu mình giờ hoàn toàn trống rỗng chẳng nắm được kiến thức gì?...

Nỗi lo lắng là vậy. Khi tiếng trống vang lên cũng là lúc các thí sinh bước vào trường để ổn định và bắt đầu cho buổi thi đầu tiên.

Điểm thi có thí sinh đông nhất

Tại điểm thi số 2 Trường THPT Phan Bội Châu, đây là điểm thi có số lượng thí sinh đông nhất, với 1.750 thí sinh. Số lượng cán bộ coi thi tại điểm thi này là 133 người, trong đó có 15 người là giám sát và phụ trách, 100 cán bộ coi thi và 18 người phục vụ là nhân viên y tế, trật tự. Sáng nay là ngày đầu tiên của kỳ thi, tất cả các thí sinh đều đến điểm thi đảm bảo thời gian và thực hiện đúng quy chế đề ra. Đa số thí sinh tỏ ra không hề lo lắng trước khi bước vào môn thi đầu tiên là môn toán. Tuy có nhiều điểm mới trong kỳ thi năm 2016 nhưng với sự chuẩn bị chu đáo về kiến thức và tâm lý nên đa số các thí sinh đều tự tin bước vào phòng thi của mình.

Điểm thi số THPT Phan Chu Trinh: Phụ huynh phấp phổng, lo lắng

Tại điểm thí số 3 Trường THPT Phan Chu Trinh, có 1.295 thí sinh dự thi/37 phòng thi. Có mặt tại cổng trường từ lúc 6 giờ sáng, chúng tôi ghi nhận rất đông thí sinh đã tập trung tại sân trường, hành lang phòng thi. Mặc dù đã ôn bài khá kỹ nhưng trên gương mặt của những sĩ tử không giấu được sự lo lắng, hồi hộp trước giờ G. Vài thí sinh tranh thủ ít phút trước khi bước vào phòng thi ôn lại kiến thức, nhóm thí sinh khác động viên nhau bình tĩnh, tự tin trước khi bước vào làm bài. Em Nguyễn Thị Mỹ Dung – Trường THPT Đức Linh chia sẻ: “Trước khi bước vào thi môn toán, em đã ôn khá chắc kiến thức được thầy cô truyền đạt nhưng vẫn cảm thấy hồi hộp, lo âu”. Trong khi, ngoài cổng Trường THPT Phan Chu Trinh nhiều phụ huynh đưa con đi thi đang đứng đợi với tâm trạng lo lắng không kém các thí sinh. Phụ huynh Nguyễn Hữu Đắc ở Tánh Linh cho biết, ở nhà trọ tôi không yên tâm lắm nên ra cổng trường đứng đợi con thi xong xem có làm bài được không?.

Một số hình ảnh của buổi thi đầu tiên – môn Toán, sáng ngày 1/7.

Điểm thi Trường THPT Phan Chu Trinh

                                            
   
   
      Thí sinh tập trung rất sớm từ khoảng 6 giờ sáng
   
   
      Đến khoảng 7 giờ, hầu hết các thí sinh đã vào phòng thi, chuẩn bị    cho môn đầu tiên – môn toán

Điểm thi Trường THCS Nguyễn Trãi

                       
      Nhiều thí sinh tranh thủ ôn bài trước khi vào phòng thi

Điểm thi Cơ sở 1 – Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận

                       
      
      
      Công tác an ninh trật tự được giữ vững, tuy nhiên còn một số thí    sinh đến điểm thi sát giờ làm bài
 

 Điểm thi Trường Phổ thông  Dân tộc Nội trú tỉnh

                       
      Nhiều phụ huynh đưa con đến trường sớm, qua đó tạo điều kiện tâm lý    tốt cho thí sinh
 

   Khoảng 6h50, giấy làm bài, đề thi được Công an tỉnh hộ tống đến tất cả 12  điểm thi

                
      
      Cán bộ và giám sát kỳ thi nhận bài thi từ Công an tỉnh Bình Thuận    tại điểm thi số 1 Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo
 

 Điểm thi số 2 Trường THPT  Phan Bội Châu

                                                                                                    
      Ngay từ rất sớm các sĩ tử đã có mặt tại điểm thi
   
   
      Cán bộ coi thi đánh số báo danh và kiểm tra CMND
   
      Hướng dẫn các thí sinh ghi giấy thi
   
      Thí sinh bước vào môn thi đầu tiên
   
      CSGT-TT đảm bảo an toàn giao    thông tại các điểm thi
   
         Phụ huynh chờ đón thí sinh tại điểm thi

K.Ngọc, T.Thủy, Đ.Hòa, Đ.Hậu. N.Quỳnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ghi nhanh buổi thi đầu tiên tại cụm thi số 51 (Bình Thuận): Đan xen nhiều cảm giác