Theo dõi trên

Ghi nhanh buổi thi đầu tiên tuyển sinh vào lớp 10: Công tác phòng dịch được thực hiện nghiêm

10/06/2021, 11:17 - Lượt đọc: 12

BTO- Sáng nay (10/6), kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 hệ công lập Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo và các trường không chuyên năm học 2021 – 2022 (gọi tắt kỳ thi) chính thức diễn ra. Ghi nhận của nhóm phóng viên tại một số Hội đồng thi trong tỉnh.

Kỳ thi năm nay diễn ra trong tình hình dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp nên các Hội đồng thi không tổ chức lễ khai mạc kỳ thi, tránh tập trung đông học sinh. Tuy nhiên, tất cả các thí sinh đều có mặt tại điểm thi sớm để thực hiện các biện pháp phòng dịch trước khi vào phòng thi.

Ghi nhận tại Hội đồng thi Trường THPT Phan  Bội Châu (TP. Phan Thiết), từ 6 giờ sáng thí sinh đã có mặt tại điểm thi để đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào sân trường.

Để đảm bảo an toàn phòng dịch, từ sân trường các thí sinh di chuyển thẳng vào phòng thi của mình ngồi đợi cán bộ coi thi đến đánh số báo danh chứ không tập trung đông ở hành lang để đợi gọi tên số báo danh như mọi năm.

Hội đồng thi cũng quán triệt tất cả cán bộ coi thi, làm nhiệm vụ thi và thí sinh dự thi bắt buộc đều mang khẩu trang trong quá trình diễn ra kỳ thi. Dù thi trong hoàn cảnh khó khăn của dịch bệnh nhưng nhiều thí sinh khá tự tin, sẵn sàng bước vào kỳ thi với quyết tâm cao.

Em Nguyễn Minh Hưng – thí sinh thi tại điểm Trường THPT Phan Bội Châu cho biết: “Kỳ thi diễn ra trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên em cũng rất lo. Để bảo vệ sức khỏe cho mình và mọi người em đã thực hiện đúng các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn.

 Kỳ thi này, em đăng ký nguyện vọng 1 ở trường THPT Phan Bội Châu, nguyện vọng 2 ở trường Phan Chu Trinh. Thời gian qua, do dịch bệnh nên em ôn tập qua online và tự ôn tại nhà. Em đã chuẩn bị khá kỹ kiến thức, tự tin bước vào kỳ thi nhưng cũng khá lo lắng vì biết tỷ lệ chọi năm nay ở Trường THPT Phan Bội Châu khá cao”.

Còn tại Hội đồng thi Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo có 791 thí sinh dự thi với 32 phòng thi. Công tác phòng dịch Covid – 19 được thực hiện nghiêm túc từ các khâu. Với những thí sinh dự thi vào trường chuyên thì kỳ thi năm nay tạo nhiều thuận lợi cho các em vì không phải thi 2 kỳ thi như những năm trước.

Em Nguyễn Ngọc Phương Mai chia sẻ: “ Năm nay, gộp chung kỳ thi lớp 10 chuyên và không chuyên nên tạo điều kiện rất thuận lợi cho những thí sinh thi vào trường chuyên như chúng em. Mục tiêu của em là thi đậu vào trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo nhưng nếu không đậu thì em vẫn được xét nguyện vọng 1 ở Trường THPT Lý Thường Kiệt (La Gi) mà không phải thi thêm một kỳ thi nữa như các anh chị năm trước”.

Theo ghi nhận, tại các Hội đồng thi đều có đội tình nguyện “Hoa phượng đỏ”  luôn túc trực tại cổng trường để hỗ trợ vòng ngoài cho thí sinh như hỗ trợ bút, hướng dẫn phòng thi, hỗ trợ xe ôm miễn phí nếu các em có nhu cầu…

Cùng với đó, công tác phối hợp về an ninh – trật tự được đảm bảo. Ý thức tốt về công tác phòng dịch nên sau khi đưa con đến điểm thi, phụ huynh đã nhanh chống trở về nhà không tập trung đông người tại cổng trường nhằm đảm bảo công tác phòng dịch. Tại các điểm thi cũng đều bố trí các phòng thi dự phòng dành cho thí sinh F2 (nếu có).

Sáng nay, thí sinh chuyên và không chuyên bước vào môn thi đầu tiên ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút.

Thanh Thủy. Ảnh: Đình Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ghi nhanh buổi thi đầu tiên tuyển sinh vào lớp 10: Công tác phòng dịch được thực hiện nghiêm