Theo dõi trên

Gia cảnh khốn khó của gia đình nữ sinh bị điện giật tử vong  

31/05/2017, 16:27

BTO- Mấy ngày nay, bà con ở xóm 6, thôn 3, xã Hàm Đức (Hàm Thuận Bắc) vẫn chưa hết bàng hoàng và thương tiếc trước sự ra đi đột ngột của em Kiều Thị Mỹ Duyên (18 tuổi), học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Văn Linh, đóng trên địa bàn xã Hàm Đức. Theo đó, sáng ngày 28/5, như thường lệ, Duyên giặt đồ và ra trước sân nhà để phơi trên hàng rào lưới B40. Tuy nhiên, do hàng rào lưới bị rò điện từ mái tôn, nên em Duyên bị điện giật tử vong.

                
      Di ảnh em Duyên

 Một chiều cuối tháng 5, chúng tôi tìm đến nhà Duyên và chứng kiến hoàn cảnh hết sức khó khăn của gia đình. Hàng xóm Duyên cho biết, dù nhà nghèo, nhưng 12 năm qua, Duyên luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực trong học tập để nhiều năm liền luôn là học sinh khá, giỏi. Ở nhà, Duyên là con gái lớn trong gia đình 6 chị em, đứa út năm nay chỉ mới 4 tuổi. Do không có ruộng rẫy, nên mẹ Duyên hàng ngày phải tần tảo khắp nơi bán vé số từ sáng sớm đến chiều tối mới về. Anh Kiều Văn Bé -  cha Duyên cũng không nghề cố định, ai kêu gì làm nấy, hôm đi làm cỏ ruộng, có hôm cắt lúa, xịt thuốc thanh long, phụ hồ cho bà con trong xã. 20 năm qua, vợ chồng anh Bé làm quần quật để mưu sinh nhưng cái nghèo vẫn không buông tha. Nhiều lúc hết gạo, các con anh chạy về nội (cách khoảng 400m) ăn cơm, hoặc mượn gạo của hàng xóm về nấu. Được một điều, dù khó khổ nhưng anh chị vẫn lo cho các con học hành đàng hoàng. Thương cha mẹ, Duyên và các em luôn chăm ngoan, học giỏi.

Vốn là chị cả trong nhà, cha mẹ lại đi làm sớm về khuya, nên 5 đứa em do một tay Duyên chăm sóc, lo cơm nước thay cha mẹ, và tất tần tật mọi việc không tên trong nhà đều do Duyên cáng đáng. Ở lớp học, Duyên là người năng nỗ trong học tập, nhưng rất ít giao du với bạn bè cùng khối, một phần vì điều kiện và hoàn cảnh gia đình. Ước mơ của Duyên sau khi học xong phổ thông trung học sẽ thi vào Trường Cao đẳng Y tế, để sau khi học xong đi làm giúp đỡ gia đình. Thế nhưng, cô bé nữ sinh nhỏ nhắn, giỏi giang ngày nào đã ra đi mãi mãi ở cái tuổi đẹp nhất cùng với những ước mong, dự định cho gia đình, bản thân.

Anh Kiều Văn Phúc – Chú ruột Duyên buồn bã: Khi hay tin, tôi như chết điếng. Tội nghiệp con bé, ngoan hiền, siêng năng nhưng số phận quá nghiệt ngã. Nhà ở quê mà chỉ rộng hơn 30m2, nhưng thực ra chỉ được phía trước, còn phần lớn diện tích ở phía sau chỉ che chắn tạm bợ bằng tôn cũ để nấu ăn, bên trong không một tài sản quý giá. Cố gắng lắm nên hôm trước gia đình mới dành dụm mua được nồi cơm điện để Duyên tiện lo cơm nước, nhưng chưa được mấy ngày thì sự việc đau lòng xảy ra với gia đình.

Ông Nguyễn Ngọc Vương – Phó Chủ tịch UBND xã Hàm Đức cho biết: “Đảng ủy, UBND xã rất đau lòng trước sự việc trên. Gia đình anh Bé thuộc diện khó khăn, chiếc quan tài cho em Duyên cũng nhờ các ngành, đoàn thể và người dân địa phương hỗ trợ. Hiện nay, cháu Kiều Thị Mỹ Ngọc (em gái Duyên), cũng bị điện giật vì lao vào cứu chị vừa từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh về. Cháu bảo:  Về để thăm chị, hơn nữa nếu tiếp tục điều trị  thì lấy tiền đâu để trả viện phí?. Nghe mà xót xa! Xã và nhà trường đã đến động viên, hỗ trợ, dù vậy vẫn không được bao nhiêu. Mong mọi người chung tay chia sẻ, giúp đỡ để gia đình anh Bé vượt qua khó khăn, mất mát lớn này!”.

    
     Mọi   sự giúp đỡ gia đình em Duyên, bạn đọc có thể gửi về Quỹ tấm lòng vàng   Báo Bình Thuận; tài khoản số: 3713.0.1021360, khi gửi cần ghi “giúp gia   đình em Kiều Thị Mỹ Duyên, Hàm Đức”. Hoặc bạn đọc có thể thể liên hệ   trực tiếp với gia đình qua số điện thoại: 0919.732.811 (anh Phúc – chú   ruột em Duyên).  

 LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia cảnh khốn khó của gia đình nữ sinh bị điện giật tử vong