Theo dõi trên

Giám thị coi thi: Ai bảo sướng?

28/06/2018, 12:04

BTO- Thi cử là chuyện hệ trọng với tất cả mọi người. Có lẽ trong đời đi học ai cũng phải trải qua các kỳ thi. Để các kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế thì giám thị coi thi có vai trò hết sức quan trọng. Với nhiều quy định mới, những giám thị coi thi làm nhiệm vụ trong kỳ thi THPT quốc gia ngoài chuyên môn giỏi, tinh thần trách nhiệm cao, họ còn sẵn sàng hỗ trợ thí sinh về mặt tinh thần để các em không bị căng thẳng, làm bài đạt kết quả cao nhất. 

Tham gia công tác coi thi tốt nghiệp THPT nhiều năm liền, cô Lê Thị Phượng (Trường THPT Nguyễn Văn Linh, Hàm Thuận Bắc)- giám thị tại điểm thi THPT Hàm Thuận Bắc năm 2018 chia sẻ: Mặc dù không chịu quá nhiều áp lực như thí sinh nhưng giám thị phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của hội đồng thi, dậy sớm để đến điểm thi. Trước mỗi buổi thi, giám thị mới bắt đầu bốc thăm phòng thi. Kể từ lúc đó, mọi dụng cụ cá nhân của giám thị coi thi đều bị “phong tỏa” khỏi người trong khi làm nhiệm vụ. Vì vậy khả năng người nhà thí sinh liên lạc được với giám thị là rất khó xảy ra...

Khi gọi thí sinh vào phòng thi, cán bộ coi thi kiểm tra các vật dụng thí sinh được mang vào phòng theo quy chế. Hướng dẫn thí sinh ngồi đúng chỗ quy định và nhắc lại quy định của kỳ thi, cũng như lưu ý các em ghi đúng số báo danh, giấy làm bài thi trắc nghiệm. Cuối buổi thi giám thị coi thi luôn nhắc thí sinh lưu ý không thức quá muộn ôn bài để hôm sau dậy sớm đến điểm thi đúng giờ, nên bấm đồng hồ hẹn giờ, cất sẵn phiếu thí sinh trong túi tránh bỏ quên... Dù được nhắc trước nhưng trong 2,5 ngày thi vừa rồi vẫn có một số em đến trễ, quên phiếu thí sinh phải về lấy.

Tại điểm thi Trường THPT Hàm Thuận Bắc năm nay có 88 quản lý, giám thị và cán bộ phục vụ coi thi. Trong đó có hơn 30 cán bộ quản lý và giảng viên thuộc Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh được điều động tới điểm thi để hỗ trợ. Nhiều người trong số đó lần đầu đặt chân đến Bình Thuận nhưng đều chung nhận xét là có ấn tượng đẹp về thầy cô và học sinh tại đây.

Cô Phạm Thanh Tú - giảng viên Khoa luật, Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Học sinh ở Trường THPT Hàm Thuận Bắc rất ngoan, lễ phép và tuân thủ nghiêm những quy định của quy chế thi. Trong buổi thi đầu tiên, nhiều em khi biết chúng tôi là giám thị coi thi đến từ trường đại học thì có vẻ lo lắng, rụt rè, nhưng sau 15 - 20 phút ổn định chỗ ngồi, được giám thị động viên, nhắc nhở thí sinh những điểm lưu ý trong quá trình làm bài, thì chúng tôi nhìn thấy ánh mắt tự tin, quyết tâm hơn từ các em. Tôi cũng đánh giá cao môi trường thi tại điểm thi này. Không gian xanh mát, trong lành, sạch sẽ. Không có tình trạng học sinh xả rác, vứt đề, tài liệu sau khi thi xong tại khuôn viên trường học. Đối với những thí sinh có nguyện vọng vào Trường Đại học Mở TP.Hồ Chí Minh, tôi cũng hy vọng các em sẽ làm bài tốt, lúc đó cô trò sẽ có nhiều cơ hội giao lưu hơn”.   

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám thị coi thi: Ai bảo sướng?