Theo dõi trên

Giáo dục giới tính chưa bao giờ là quá muộn

19/08/2019, 16:44 - Lượt đọc: 54

BTO- Cuối tuần qua, tại TTC Hotel Premium - TP Phan Thiết, Công ty TNHH Du lịch Thiên Châu phối hợp tổ chức buổi tọa đàm "Giáo dục giới tính chưa bao giờ là quá muộn".  Buổi tọa đàm có sự tham gia của các diễn giả: Chuyên gia tâm lý TS. Lý Thị Mai; Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ; chuyên gia huấn luyện doanh nghiệp Nguyễn Lê Anh đến từ TP. Hồ Chí Minh và đông đảo các bậc phụ huynh, học sinh trên địa bàn TP. Phan Thiết đến tham dự.

                       
      Các diễn giả, chuyên gia tâm lý tại buổi tọa đàm.

Trước thực tế xã hội hiện nay, vấn nạn xâm hại tình dục đang trở nên nhức nhối từ gia đình, nhà trường và xã hội, phụ huynh và các em cần hiểu đúng, rõ về giới tính, tình dục để có thể bảo vệ chính mình và người thân xung quanh. Tại buổi toạ đàm, các chuyên gia tư vấn đã chia sẻ những thông tin bổ ích về các vấn đề:  Xây dựng mối quan hệ “bạn bè” thân thiết giữa con cái và cha mẹ, từ việc chia sẻ những vấn đề “nhạy cảm” nhất về cơ thể, giới tính, tình dục. Đồng thời, hướng dẫn các phụ huynh và các em cách tự bảo vệ bản thân, bảo vệ bạn khác giới; cách giáo dục về giới tính “thực tế”; cách đối phó trước kẻ lợi dụng và xâm hại. Vai trò của cơ quan pháp luật đồng hành và bảo vệ trẻ khi bị xâm hại.

                
      Đông đảo phụ huynh và học sinh tham gia buổi tọa đàm.

Qua buổi toạ đàm, đã giúp phụ huynh có cái nhìn thiết thực và gần gũi hơn trong cách giáo dục giới tính cho trẻ và trẻ chưa thành niên ngay tại gia đình của mình. Đồng thời, cùng cộng đồng chung tay bảo vệ trẻ em, không chỉ bằng lời nói mà bằng hành động cụ thể. Từ đó, giúp trẻ tự bảo vệ bản thân trước những kẻ xấu và hạn chế vấn nạn xâm hại tình dục đang trở nên phổ biến để cho trẻ có một tuổi thơ tươi đẹp và một cuộc sống bình an, hạnh phúc.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo dục giới tính chưa bao giờ là quá muộn