Theo dõi trên

Giáo dục lòng yêu sử thông qua hội thi “Em yêu Lịch sử”

29/04/2018, 10:46

BTO - Sáng ngày 28/4, thị xã La Gi đã khai mạc hội thi “Em yêu Lịch sử”. Tham gia hội thi gồm có 10 đội đại diện cho 10 trường trung học cơ sở của thị xã. Học sinh trải qua 3 vòng thi, chào hỏi, kiến thức và kể chuyện lịch sử.

Phần thi chào hỏi, các đội phải tự giới thiệu về đơn vị mình bằng nhiều hình thức như tiểu phẩm, thơ ca, hò, vè…

         

Phần thi kiến thức là những câu hỏi về kiến thức lịch sử xuyên suốt cấp học từ lớp 6 đến lớp 9. Những câu hỏi xoay quanh cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945, sự ra đời của Bản Tuyên ngôn Độc lập, kháng chiến trường kỳ chống quân xâm lược, một số triều đại lịch sử, các anh hùng cách mạng, các danh nhân vang bóng một thời...

         
   

Phần thi kể chuyện lịch sử, mỗi đội kể một câu chuyện về thời kì dựng nước và giữ nước của dân tộc ta.

Hội thi diễn ra trong không khí vui tươi, hào hứng của các đội thi.Các em học sinh tham gia đều cố gắng, quyết tâmthể hiện sự hiểu biết lịch sử của mình, khả năng diễn xuất trên sân khấu. Những hoạt cảnh dự thi như Bánh chưng bánh giầy, Thánh gióng, Sơn Tinh Thủy Tinh… được dàn dựng một cách công phu, hoành tráng.

         

Kết thúc hội thi, giải nhất thuộc về THCS Phước Hội I, 2 giải nhì thuộc về trường THCS Phước hội II và THCS Tân Thiện, 2 giải ba thuộc về THCS Tân An và THCS Bình Tân.

Hội thi “Em yêu lịch sử” giúp học sinh nâng cao lòng yêu nước và tự hào dân tộc, xác định ý thức trách nhiệm của người công dân tương lai tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Đồng thời, giúp các em hứng thú, yêu thích và tìm ra cách học hiệu quả đối với bộ môn Lịch sử, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo dục lòng yêu sử thông qua hội thi “Em yêu Lịch sử”