Theo dõi trên

Giáo dục vùng cao: Truyền cái hay của văn chương đến học trò

24/02/2017, 09:06

BT - Trong một ngày tháng 11/2016, tôi có dịp chứng kiến giờ dạy văn học của thầy Võ Chí Thắng ở lớp 6A Trường THCS Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc.  Hôm ấy, lớp chỉ vắng 1 em trên tổng số 18 em. Điều đó ít nhiều cho thấy học sinh  đã nhận thức tốt được việc học so với 5 năm trước đây. Qua trò chuyện, thầy Thắng cho biết: Mỗi tiết giảng, cố gắng giảng sao cho thật sinh động, truyền được cái hay, cái hồn của văn chương đến học trò, cũng như khơi gợi cho được lòng ham thích học văn của học trò”.

         

Võ Chí Thắng (SN 1985), quê anh ở Phan Thiết. Từ năm 2007, tốt nghiệp Cao đẳng sư phạm Bình Thuận đến nay, Thắng  có duyên với sự nghiệp trồng người ở huyện Hàm Thuận Bắc. Trong gần 9 năm làm thầy, Thắng có 7 năm dạy học ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số La Dạ và Đông Giang. Thầy Thắng tâm sự: 2 năm gần đây,  dạy môn Ngữ văn lớp 6 và lớp 9, Thắng có 2 sáng kiến: “Tạo hứng thú học tập trong giờ học môn văn” và “Nâng cao tỷ lệ chuyên cần trong giờ học tăng cường môn văn đối với học sinh lớp 6”. Hai sáng kiến này được Hội đồng khoa học nhà trường và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hàm Thuận Bắc công nhận.

Thầy Võ Chí Thắng cùng với nhiều thầy, cô giáo đã góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, cũng như làm giảm tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng ở ngôi trường vùng cao. Kết quả năm học 2015 – 2016, học sinh lớp 9 vào lớp 10 đạt 100%. Học sinh lớp 6 lên lớp thẳng đạt 100%. Riêng thầy Thắng 2 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.                          

Nguyễn Thường



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo dục vùng cao: Truyền cái hay của văn chương đến học trò