Theo dõi trên

Giao lưu khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

30/08/2018, 08:25

BT- Hội Khuyến học tỉnh vừa phối hợp UBND xã Hồng Sơn (huyện Hàm Thuận Bắc) tổ chức chương trình “Giao lưu đơn vị điển hình tiên tiến xã Hồng Sơn về phong trào  khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”.

Những năm qua, Hội Khuyến học xã Hồng Sơn đã tích cực vận động, tuyên truyền mọi tầng lớp nhân dân tham gia các hoạt động khuyến học, khuyến tài, thu hút được sự vào cuộc mạnh mẽ của các  ban, ngành, đoàn thể, nhà trường, dòng tộc, khơi dậy phong trào hiếu học của con em trong xã. Đến cuối năm 2017, toàn xã có 70% số hộ, gia đình đạt danh hiệu gia đình hiếu học, 100% các thôn, cơ quan, trường học, dòng họ đạt danh hiệu cộng đồng học tập, đơn vị học tập. Riêng 6 tháng đầu năm 2018, Hội Khuyến học xã đã vận động hơn 500 triệu đồng hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học, khen thưởng học sinh giỏi, hỗ trợ nhà trường tạo điều kiện cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường, nhờ đó tình trạng học sinh bỏ học trong xã giảm đáng kể.

Tại buổi giao lưu, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, hiệu quả trong việc khơi dậy và phát huy truyền thống hiếu học thông qua các phong trào xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học; vận động, huy động các nguồn lực từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm và triển khai kịp thời, hiệu quả các nguồn lực để hỗ trợ, giúp đỡ đúng đối tượng cần được tiếp sức; xây dựng tổ chức, phát triển hội viên khuyến học; những tấm gương, những điển hình tiêu biểu có tinh thần vượt khó, hết lòng vì sự phát triển phong trào khuyến học, khuyến tài...

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao lưu khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập