Theo dõi trên

Giao lưu sinh viên Canada với thanh niên trồng thanh long Bình Thuận

09/03/2019, 10:16 - Lượt đọc: 6

BTO- HTX Thanh Bình cùng Dự án Phát triển HTX Việt Nam (VCED) vừa tổ chức buổi giao lưu giữa đoàn sinh viên đại diện cho mạng lưới các hợp tác xã trường học – Coopsco thuộc Quebec, Canada với gần 100 thanh niên là con em của thành viên HTX Thanh Bình trên 2 huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc để cùng chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm.

Tại buổi giao lưu, đoàn sinh viên của 6 trường đại học ở Canada cũng đã chia sẻ về mạng lưới các HTX trường học Coopsco. Từng thành viên giới thiệu sơ nét về phong trào hợp tác xã dành cho sinh viên và thanh niên tại Quebec, Canada. Đưa ví dụ cụ thể  HTX trường học do chính các thành viên của đoàn đang điều hành.

Được biết, mô hình HTX trường học Coopsco, các thành viên HĐQT do sinh viên quản lý. Các dịch vụ của HTX phục vụ cho sinh viên ở các trường ĐH, CĐ bao gồm như sách, dụng cụ học tập, thực phẩm, nhà ở sinh viên, cửa hàng tiện ích…

 

Hiện mạng lưới các HTX trường học Coopsco đã có 400.000 thành viên, hơn 200 điểm phục vụ sinh viên, có doanh thu hơn 100 tỷ đồng/năm... Bên cạnh đó, đoàn còn giới thiệu về thu nhập của các thành viên được phân bổ như thế nào, ưu điểm của mạng lưới các HTX trường học Coopsco là sẽ trích lợi nhuận tài trợ cho sinh viên và các dự án cộng đồng; thành viên tham gia mạng lưới được giảm giá khi sử dụng dịch vụ…

Qua phần giao lưu của đoàn sinh viên Canada đã giúp các thanh niên tham gia thấy được sự linh động và phong phú trong việc áp dụng mô hình hợp tác, đặc biệt học hỏi được mô hình HTX mới do chính sinh viên tham gia điều hành.

Được biết, trước đó đoàn đã khảo sát các vườn thanh long của thành viên  HTX Thanh Bình tại Hàm Thạnh và Hàm Liêm.

H. Châu/ clip N. Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao lưu sinh viên Canada với thanh niên trồng thanh long Bình Thuận