Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc:Chú trọng an toàn thực phẩm và phòng bệnh trong các trường bán trú

17/09/2018, 08:33

BT- Bắt đầu năm học mới ngành giáo dục và đào tạo huyện Hàm Thuận Bắc đã và đang triển khai nhiều biện pháp chủ động phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học, nhất là đối với các trường dạy bán trú. 

                
Giáo viên Trường mẫu giáo Hàm Liêm hướng    dẫn cho học sinh lớp chồi rửa tay đúng cách.

Năm học 2018 - 2019, trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc có 23 trường mẫu giáo, mầm non và 9 trường tiểu học tổ chức dạy bán trú. Bà Đặng Thị Hải - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết: Có nhiều nguyên nhân khiến trẻ dễ mắc bệnh khi bắt đầu năm học mới, như do thay đổi sinh hoạt từ nhà sang trường học, cùng với sự thay đổi tâm lý dễ khiến trẻ mệt mỏi, sức đề kháng sẽ kém hơn. Ngoài ra vào thời điểm tựu trường, số lượng trẻ đông, nếu có trẻ mắc các bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết, tay - chân - miệng sẽ dễ lây lan. Vì vậy, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các trường phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm đảm bảo sức khỏe và thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; quản lý tốt sức khỏe của cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường. Hướng dẫn các em có ý thức và kỹ năng phát hiện bệnh, thông báo ngay cho đơn vị y tế khi phát hiện trường hợp mắc bệnh tại đơn vị để xử lý triệt để ổ dịch. Ban giám hiệu các trường thường xuyên kiểm tra, theo dõi sát sao các khâu ở khu vực bếp ăn, quản lý chặt chẽ đầu vào nguồn thực phẩm thông qua hợp đồng với các nhà cung cấp có uy tín...

Đáng ghi nhận là tại tất cả các trường học của huyện Hàm Thuận Bắc đều được trang trí khá đẹp mắt, khuôn viên sân trường, lớp học được quét dọn sạch sẽ, bố trí nhiều bồn hoa, cây cảnh tạo mảng xanh. Cô Nguyễn Thị Minh Phương - Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Hàm Liêm chia sẻ: Năm học này, trường có 310 học sinh học tại 1 điểm trường chính và 2 điểm lẻ (thôn 3 và thôn Thuận Thành). Để phòng, chống dịch bệnh thời điểm đầu năm học, sau khi kết thúc kỳ nghỉ hè, trường đã tổng vệ sinh khuôn viên, lau rửa dụng cụ học tập của các bé bằng chất khử khuẩn. Quá trình nuôi dạy trên lớp, giáo viên nhắc nhở, hướng dẫn các em thói quen như vệ sinh thân thể sạch sẽ, rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Việc chế biến, bảo quản thực phẩm đều tuân thủ nghiêm ngặt các trình tự. Khi vận chuyển thức ăn tới điểm trường lẻ đều được đậy kín, còn nóng, đảm bảo dinh dưỡng cho học sinh. 3 nhân viên hợp đồng bếp ăn của trường hàng năm đều được tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm và khám sức khỏe định kỳ.

Bên cạnh sự chủ động, tích cực phòng chống bệnh của các trường học, bà Hải cũng mong muốn sự phối hợp từ phía phụ huynh quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của con em mình. Đồng thời tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin và hướng dẫn các em hình thành những thói quen có lợi cho sức khỏe như rửa tay trước khi ăn, không ăn quà vặt trước cổng trường…

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc:Chú trọng an toàn thực phẩm và phòng bệnh trong các trường bán trú