Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: Tăng cường tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh

13/04/2017, 09:22

BT - Nhằm tăng cường giáo dục, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bảo vệ biển, đảo cho học sinh các cấp, thời gian qua ngành giáo dục huyện Hàm Thuận Bắc đã chỉ đạo ban giám hiệu các trường tăng cường các hoạt động giáo dục về biển, đảo ngoài giờ lên lớp.

Tại Trường THCS Ma Lâm, trong năm học 2016 - 2017,  học sinh các khối lớp đều được giáo viên chủ nhiệm, Tổng phụ trách Đội giới thiệu về các đặc điểm chung của biển, đảo Việt Nam thông qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa, giờ sinh hoạt lớp, hướng các em tìm hiểu về biển, đảo của đất nước… Thầy Kiều Đức Thuận - Hiệu phó Trường THCS Ma Lâm cho biết: Ngay sau khi có hướng dẫn của ngành, nhà trường đã nhanh chóng triển khai việc tuyên truyền về biển, đảo để nâng cao nhận thức cho học sinh. Ngoài việc phổ biến trong các buổi chào cờ đầu tuần, thì giáo viên các lớp còn tích hợp vào các bài giảng trong các tiết dạy. Cùng với đó, nhà trường cũng đã tổ chức cho học sinh sưu tầm các bài hát, bài thơ liên quan đến biển, đảo Việt Nam.

Tại Trường mầm non Hoa Hồng, giáo viên cũng đã có nhiều hình thức phổ biến, tuyên truyền về biển, đảo phù hợp với lứa tuổi cho các cháu thiếu nhi. Trong đó, việc làm đồ dùng dạy học, dạy các bài hát về biển, đảo được hầu hết giáo viên chú trọng thực hiện. Qua các đồ dùng dạy học tự làm, giáo viên đã giới thiệu cho các cháu biết về các loài vật sinh sống ở biển, các phương tiện giao thông trên biển như tàu thủy, ca nô và cột mốc Trường Sa... Có nhiều đồ dùng dạy học của trường giới thiệu về biển, đảo đạt giải cao tại hội thi đồ dùng dạy học tự làm cấp huyện và tỉnh. Cô Văn Thị Nho - Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Hồng cho biết, gần đây trường cũng đã tổ chức chuyên đề “Em yêu biển, đảo quê em” thu hút đông đảo giáo viên mầm non trong huyện về dự; nội dung chuyên đề được các giáo viên xây dựng giàu ý  tưởng với phương pháp tổ chức linh hoạt, sáng tạo, qua đó giúp các cháu thiếu nhi được tìm hiểu về biển, đảo, môi trường tự nhiên.

Việc tuyên truyền về biển, đảo thời gian qua cũng được hầu hết các trường phổ thông, mầm non trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc triển khai lồng ghép vào các tiết học ngoại khóa, môn địa lý, giáo dục công dân một cách phù hợp… Nội dung tuyên truyền xoay quanh các vấn đề như quan điểm của Đảng, Nhà nước ta về chủ quyền đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa; vị trí, vai trò, tiềm năng; các nguồn lợi của biển, đảo trong việc phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch, giao thông hàng hải cũng như vai trò của biển, đảo trong việc gìn giữ an ninh quốc phòng...

 L.Nguyễn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Tăng cường tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh