Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: Tháng thanh niên với nhiều công trình, phần việc thiết thực

11/04/2017, 09:05 - Lượt đọc: 6

BT- Sau một tháng diễn ra, đến nay, các nội dung hoạt động của “Tháng thanh niên tình nguyện” năm 2017 ở huyện Hàm Thuận Bắc đã khép lại, với nhiều kết quả nổi bật của tuổi trẻ. Với chủ đề “Tuổi trẻ Hàm Thuận Bắc chung sức xây dựng nông thôn mới” và phương châm “Mỗi thanh niên một việc tốt, mỗi cơ sở đoàn một hoạt động thiết thực”, hàng loạt các phong trào, hoạt động đã được các cấp bộ đoàn trong huyện triển khai thực hiện hiệu quả. Màu áo xanh tình nguyện đã xung kích trên mọi lĩnh vực, để lại dấu ấn trên khắp các địa bàn từ đồng bằng đến vùng cao, miền núi, vùng khó khăn, góp phần xây dựng diện mạo nông thôn mới ở Hàm Thuận Bắc.

                
Đoàn viên thanh niên chung tay xây dựng    nông thôn mới. Ảnh: Đ.Hòa

Trong Tháng thanh niên, thông qua các hoạt động như “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”… các cơ sở đoàn đã tổ chức cho hàng nghìn lượt đoàn viên, thanh niên ra quân nạo vét trên 12 km kênh mương nội đồng; giặm vá 1,8 km đường giao thông nông thôn; bê tông xi măng 250 m đường liên xóm; xây dựng một tuyến đường “Ánh sáng an ninh”; phát quang 25 km bụi rậm; vệ sinh môi trường  thu gom, tiêu hủy hơn 46 khối rác thải… Đáng chú ý, phát huy sức trẻ vì cuộc sống cộng đồng và đàn em thân yêu, tuổi trẻ Hàm Thuận Bắc còn phối hợp một số đơn vị tổ chức khám cấp thuốc miễn phí cho hơn 300 đối tượng là hộ nghèo, gia đình chính sách với trị giá gần 20 triệu đồng; tổ chức văn nghệ gây quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” được 120 triệu đồng, qua đó hỗ trợ 200 suất học bổng, 2 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học. Ý nghĩa hơn là tinh thần “cứu người như cứu mình” đoàn viên, thanh niên đã tham gia hiến máu nhân đạo được 110 đơn vị máu, bổ sung vào ngân hàng máu sống của Bệnh viên đa khoa tỉnh.

Theo anh Lâm Hồng Tuyên, Bí thư Huyện đoàn Hàm Thuận Bắc thì để đạt những kết quả trên, Tháng thanh niên năm nay Ban Thường vụ Huyện đoàn đã có nhiều đổi mới trong công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện nhằm nâng cao chất lượng hoạt động. Cụ thể như ban hành các chủ trương, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện công trình thanh niên các cấp để các cơ sở đoàn trong huyện thi đua tổ chức các phong trào, đảm nhận những công trình, phần việc thanh niên. Cùng với đó, Huyện đoàn cũng đã định hướng các hoạt động chung và cụ thể theo các khối, các lĩnh vực và đối tượng thanh niên cho khối xã, thị trấn, hành chính, sự nghiệp, lực lượng vũ trang và khối trường học. Kịp thời đề ra các chỉ tiêu cụ thể trong tháng để chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị thực hiện. Qua đó giúp các cơ sở đoàn chủ động lựa chọn các công trình phần việc phù hợp, bảo đảm tính thiết thực, tránh lãng phí và hình thức. Qua các phong trào tình nguyện, tuổi trẻ đã trưởng thành hơn. Kết thúc Tháng thanh niên đã có 850 thanh thiếu niên được kết nạp Đoàn và 75 đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.

Linh Nguyễn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Tháng thanh niên với nhiều công trình, phần việc thiết thực