Theo dõi trên

Hành động đẹp của cô giáo Quỳnh Như

07/03/2019, 10:55

BTO- Đang trên đường đi chợ, cô giáo Bích Thị Quỳnh Như - Trường tiểu học Phú Điền (Phú Lạc – Tuy Phong) bất ngờ nhặt được số tiền 10 triệu đồng, sau đó đã trả lại cho người mất, đó là hành động đẹp rất đáng ngưỡng mộ.

                
      Cô Như – người nhặt được số tiền

Khi hỏi về việc nhặt được số tiền, cô Như kể lại, vào sáng 27/02/2019, đang trên đường đi chợ đoạn qua ngang trước trụ sở Công an huyện,  bất ngờ nhìn thấy một cọc tiền 10 triệu đồng (mệnh giá 200.000 đồng) của ai đó đánh rơi bên đường. Đứng đợi một lúc, nhìn xung quanh không thấy ai đến nhận, cô Như đã mang vào trụ sở công an trình báo và nhờ các anh trả lại số tiền cho người mất.

Phát biểu cảm nghĩ của mình về hành động nhặt được số tiền trả lại cho người mất, cô Như cười và nói: “cái gì không phải của mình thì không nên nhận. Nếu đặt mình trong trường hợp là người bị mất thì rất đau buồn”

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Xuân Sáng – Phó Trưởng Công an huyện cho biết: “Sau khi nhận được số tiền từ tay cô Bích Thị Quỳnh Như, công an huyện đã trích xuất camera an ninh của đơn vị, tìm ra được chủ nhân của người mất đó là Chị Nguyễn Thị Phương Nam – Cán bộ hưu trí của Bệnh viện huyện Tuy Phong và đã mời chị Nam đến trụ sở Công an để xác minh trao trả lại toàn bộ tài sản cho chị. Hành động của cô Như rất đáng ngưỡng mộ, cần nêu gương tuyên truyền nhân rộng để mọi người học tập, noi theo”.

Đến sáng ngày 04/03/2018, chị Nguyễn Thị Phương Nam – Chủ nhân của số tiền bị đánh rơi đã có mặt tại Công an huyện để nhận lại tài sản.

Chị Nam kể lại: “Hôm đó (27/02), sau khi dự lễ kỷ niệm 64 năm ngày thầy thuốc Việt Nam, tôi đến trụ sở công an huyện có việc. Khi về đến nhà tôi phát hiện mất một số tiền nhưng không biết đánh rơi ở đâu. Lúc đó tôi cứ nghĩ sẽ không bao giờ tìm lại được tài sản. Đến sáng hôm sau 28/02, thật bất ngờ tôi nhận được điện thoại của Công an huyện điện hỏi có đánh rơi tiền không và hẹn tôi đến Công an xác minh để nhận lại tài sản”.

Chị Phương Nam cho biết, vô cùng xúc động và cảm kích trước hành động đẹp “nhặt được của rơi, tìm người trả lại” của cô giáo Như . Chị cũng xin chân thành cảm ơn Công an huyện Tuy Phong đã liên lạc để chị tìm lại được tài sản của mình trong thời gian sớm nhất.

Ngoài hành động rất đáng trân quý “ nhặt của rơi trả lại người mất”,  ở trường cô giáo Bích Thị Quỳnh Như được biết đến là một tổng phụ trách đội giỏi cấp huyện được bạn bè, đồng nghiệp và học sinh quý mến.

  Kim Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành động đẹp của cô giáo Quỳnh Như