Theo dõi trên

Hành trình kết nối những ước mơ

15/11/2020, 08:54 - Lượt đọc: 288

 BTO- Cùng chung lý tưởng, mong muốn được giúp đỡ những gia đình nghèo, những hoàn cảnh khó khăn hoạn nạn, chung tay cùng cộng đồng làm những việc ý nghĩa để cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn, Hội thanh niên thiện nguyện thị xã La Gi được thành lập từ đó. Sau hơn 2 năm hoạt động với biết bao hành trình, đến nay, Hội đã thật sự trở thành cầu nối những trái tim yêu thương đến với những mảnh đời bất hạnh.

Hành trình đến với vùng núi Nhọn - thôn Hiệp Cường, xã Tân Tiến để mang "tết yêu thương" đến với những trẻ em vùng sâu, vùng xa. Chuyến đi đến Cơ sở bảo trợ xã hội người khuyết tật Phước An - Tân An, tổ chức bữa cơm tất niên ấm áp tình người để xóa đi mặc cảm của những mảnh đời bất hạnh. Hành trình đến các chợ Tân Tiến, Tân Hải trao tặng khẩu trang, nước rửa tay, phát tờ rơi, tuyên truyền cho người dân những kiến thức nhằm chung tay đẩy lùi dịch Covid-19. Cẩn thận gói ghém từng phần quà với cả tấm lòng dành tặng các cô, các chị lao công, phụ quán nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3,... Và những ngày này, cùng với nhiều tổ chức, cá nhân các tỉnh thành trong cả nước hướng về miền Trung ruột thịt, Hội thanh niên thiện nguyện La Gi cùng chùa Phước Linh, xã Tân Hải đang trên chuyến xe chở nặng yêu thương đến với đồng bào vùng thiên tai, để mang phần hỗ trợ trao tận tay những gia đình chịu thiệt hại do mưa lũ.

 Rất nhiều hành trình như thế mang cả nhiệt tâm tuổi trẻ, mình vì mọi người để kịp thời đến, nâng đỡ, giúp sức cho những hoàn cảnh nghèo, khó khăn, hoạn nạn. Không nhớ hết bao nhiêu chuyến đi, chỉ biết rằng những nụ cười, những giọt nước mắt, những cái siết tay và những lời cảm ơn chân thành,... mãi sẽ còn đọng lại trong lòng các thành viên Hội thanh niên thiện nguyện La Gi như một kỷ niệm đẹp và đó sẽ là động lực để Hội nối dài những hành trình yêu thương.

Thành lập vào tháng 5/2018, mới đầu có 9 thành viên là các bạn đoàn viên thanh niên các xã - phường trên địa bàn thị xã, đến nay Hội đã phát triển lên 28 thành viên. Hoạt động với nguyên tắc không vận động quỹ, Hội nắm bắt những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đở, đăng facebook và vận động từ đó, khi nhận được nguồn hỗ trợ, Hội sẽ tổ chức đi thăm với thời gian sớm nhất có thể, để kịp thời giúp người hoạn nạn có chi phí trang trải lúc khó khăn. Tính đến nay, kể từ ngày thành lập, Hội đã trao hỗ trợ cho gần 100 trường hợp ốm đau, bệnh tật, tai nạn; trao gần 1.000 suất quà cho người nghèo, khuyết tật, neo đơn, người bán vé số... với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Hầu hết các thành viên đều đã có công ăn việc làm ổn định, thời gian cho những chuyến thăm tặng quà chủ yếu được tổ chức vào ngày nghỉ - thứ 7, chủ nhật, nhưng không vì thế mà ngăn được những bước chân yêu thương. Thông qua những hoạt động thiện nguyện như thế này, còn là trải nghiệm thực tế giúp các thành viên Hội cảm nhận chân thực hơn tình yêu thương giữa người với người, về những giá trị nhân văn cao đẹp trong cuộc sống.

Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, màu áo xanh - niềm tự hào của tuổi trẻ La Gi lại tô thắm cho đời bằng những nghĩa cử cao đẹp. Mang niềm vui, mang tiếng cười, mang hơi ấm tình người xua đi những đau thương, bất hạnh... để tiếp thêm cho họ - những hoàn cảnh kém may mắn niềm tin và hi vọng vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống này. Hành trình kết nối những ước mơ - ước mơ của những tấm lòng thơm thảo luôn muốn được giúp đỡ mọi người; ước mơ về một điều kiện sống tốt đẹp hơn của những gia cảnh nghèo, lúc khó khăn, hoạn nạn; và ước mơ của mỗi thành viên trong Hội thiện nguyện La Gi... được làm điều gì đó, dẫu nhỏ bé thôi, chung tay vì một xã hội tốt đẹp hơn. Mong rằng với sự thấu hiểu, cảm thông, sẻ chia, người và người sẽ đến gần với nhau hơn,... để những hành trình ấy mãi được nối dài, tình yêu thương vì thế sẻ tỏa lan... chung sức, đồng lòng cho một ngày mai tươi sáng.

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành trình kết nối những ước mơ