Theo dõi trên

Háo hức trước ngày khai giảng năm học mới

25/08/2017, 16:44

 BTO- Những ngày này, các trường học từ bậc mầm non đến THPT trên địa bàn  tỉnh đang rộn ràng, hối hả chuẩn bị chào đón ngày khai giảng năm học mới 2017-2018.

Có mặt tại một số trường học chúng tôi mới cảm nhận được sự khẩn trương, hối hả, niềm háo hức mong chờ của các thầy cô giáo, các em học sinh và các bậc phụ huynh trước thềm năm học mới.

                
      Trường Tiểu học Thuận Hòa 2

Tại Trường Tiểu học Thuận Hòa 2 (Hàm Thuận Bắc), toàn trường có 10 lớp học với hơn 200 học sinh. Năm học 2017 - 2018 trường đang xây mới, nên ảnh hưởng phần nào công tác chuẩn bị năm học mới. Tuy vậy, với sự đồng lòng của các thầy cô, phụ huynh, sự góp sức của các em học sinh, đến nay công tác chuẩn bị cho năm học mới đang hoàn tất. Trên sân trường ngổn ngang vật liệu xây dựng, nhưng các em vẫn tích cực tập luyện chuẩn bị cho Lễ khai giảng. Thầy Mai Đại Bàng- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thuận Hòa 2 cho biết: “Do trường đang xây mới, trước mắt thiếu phòng học, nhà trường đã khắc phục bằng cách nhường phòng chức năng cho các em học, hiệu trưởng và các thầy cô sinh hoạt tạm tại nhà kho. Chịu khổ năm học này, năm sau đàng hoàng hơn. Chúng tôi đã sẵn sàng bước vào năm học mới.

                
   Trường Tiểu học Hàm    Mỹ 3

Không khí chuẩn bị cho năm học mới và lễ khai giảng tại Trường Tiểu học Hàm Mỹ 3 (Hàm Thuận Nam) cũng diễn ra gấp gáp hơn bao giờ hết. Bên ngoài, nhóm thợ đang gấp rút hoàn thiện sơn sửa phòng học, cô giáo tranh thủ thời gian làm nốt những dụng cụ học tập, trang trí lớp học để đón các em vào năm học mới. Những bài trống đội cũng đang tập duyệt, tất cả sẵn sàng cho ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.

Cô Dương Thị Trúc – Hiệu Trưởng Trường Tiểu học Hàm Mỹ 3 cho biết: “  Trường sửa chữa 3 phòng học, kinh phí sửa chữa khoảng 77 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa đã  được UBND huyện phê duyệt. Hiện nay công tác chuẩn bị cho năm học mới của trường đã gần hoàn thành, giáo viên và học sinh đã sẵn sàng cho ngày khai trường”.

Tại thành phố Phan Thiết – nơi tập trung nhiều trường, đang hối hả chuẩn bị cho ngày khai giảng ,tại Trường mầm non Đức Nghĩa Phan Thiết, các cô đang  tranh thủ thời gian để dọn dẹp phòng học, trang trí lớp học để đón chào các bé vào năm học mới. Ở bậc mầm non, việc chuẩn bị quang cảnh, trường lớp để đón các bé có phần kỹ càng hơn so với các cấp học khác.Cô Hồ Thị Vân – Hiệu trưởng trường MN Đức Nghĩa cho biết, trường hiện có 9 lớp. Năm nay tuyển sinh có phần giảm hơn so với năm trước. Lý do giảm, có thể năm nay trên địa bàn thành phố có xây thêm một số trường như Trường mầm non Bắc Phan Thiết, mầm non Kim Đồng. Trường hiện chủ yếu tuyển sinh trong địa bàn phường, nên khâu tuyển sinh cũng nhẹ nhàng hơn. Được sự quan tâm của các cấp chính quyền, năm học mới trường được cấp kinh phí 60 triệu sửa chữa các phòng học. Cho đến nay chúng tôi đã hoàn tất mọi điều kiện cần thiết cho năm học mới và ngày hội của bé tới trường”.

                
      Trường Mầm non Đức Nghĩa

Qua khảo sát đến thời điểm hiện tại, hầu hết các trường trong tỉnh đã sẵn sàng cho năm học mới và lễ khai giảng sắp tới.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Háo hức trước ngày khai giảng năm học mới