Theo dõi trên

Hè cho con học gì bổ ích?

04/06/2018, 09:28

BT- Theo Sở Giáo dục & Đào tạo, tính đến cuối tháng 5/2018 tất cả các trường mầm non, phổ thông trên địa bàn tỉnh đã kết thúc năm học 2017 - 2018, trừ học sinh lớp 12 vẫn tổ chức ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2018.

                
Chương trình học kỳ quân đội.

Tìm chỗ cho con học hè

Kỳ nghỉ hè mới bắt đầu nhưng trước đó cả tháng nhiều phụ huynh phải chạy tìm chỗ cho con học hè. Những câu hỏi như hè cho con học gì, chơi gì? luôn là nỗi băn khoăn đối với các bậc phụ huynh. Theo ghi nhận, những ngày qua tại Nhà Thiếu nhi tỉnh có nhiều phụ huynh đến đăng ký các môn học hè cho con. Đây được xem là một trong những địa chỉ tin cậy, uy tín để phụ huynh gửi gắm con trong dịp hè. Nhà Thiếu nhi tỉnh chiêu sinh rất nhiều khóa hè dành cho mọi lứa tuổi, từ bán trú tiểu học đến chương trình học kỳ quân đội và đa dạng các môn năng khiếu. Anh Thanh ở phường Phú Trinh (TP. Phan Thiết) cho biết, “Năm nào cũng vậy, khi năm học chưa kết thúc tôi đều đến Nhà Thiếu nhi tỉnh để đăng ký cho con học hè. Năm nay, cháu đạt học sinh giỏi nên tôi thưởng cho con khóa học “học kỳ quân đội” để cháu được trải nghiệm môi trường quân đội, rèn luyện bản thân để trưởng thành hơn”. Còn chị Hương có con học lớp 2 ở phường Lạc Đạo chọn lớp bán trú tiểu học để đăng ký cho con. Chị Hương cho biết, do vợ chồng đi làm cả ngày, để con ở nhà không yên tâm, tôi tham khảo nhiều chỗ học hè bán trú tiểu học nhưng không vừa ý nên quyết định gửi con học ở Nhà Thiếu nhi tỉnh. Tôi thấy, học ở đây tuy học phí có cao hơn chỗ khác nhưng bù lại con vừa được bổ sung các kiến thức văn hóa vừa được học thêm các môn năng khiếu, kỹ năng sống. Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh chọn tìm đến những trung tâm Anh ngữ, các trung tâm bồi dưỡng văn hóa hoặc thầy cô giáo dạy tư để đăng ký cho con học hè. Những phụ huynh có con học mầm non, vấn đề gửi trẻ trong dịp hè trở nên đau đầu hơn khi một số trường không tổ chức giữ trẻ trong hè, phải chạy ngược chạy xuôi tìm các nhà trẻ tư hay nhóm trẻ bên ngoài để gửi. 

 Nghỉ hè "siêu tốc"

Hè chính là khoảng thời gian để học sinh nghỉ ngơi, vui chơi sau một năm đèn sách. Thế nhưng, vì nhiều lý do khác nhau, không ít học sinh chỉ nghỉ hè sau một chuyến du lịch ngắn ngày, thay vào đó là vùi đầu vào các "lò luyện" hè. Chị Hồng ở xã Hàm Thắng (Hàm Thuận Bắc) có hai con học lớp 3 và lớp 5, vừa dự lễ tổng kết năm học xong, chị tranh thủ xin nghỉ phép 1 tuần đưa các con về quê chơi. Chị chọn cho con về quê vì muốn con gần gũi ông bà và để con được hòa mình với thiên nhiên, trải nghiệm những trò chơi dân gian. Chị Hồng cho biết, về quê các con chị rất thích và muốn ở lại lâu hơn nhưng vì công việc của chị không cho phép. Với lại đứa con lớn năm tới vào lớp 6, đầu cấp sợ con học thua bạn bè nên phải cho đi học hè để bổ sung kiến thức trước”. Tương tự, chị Hiền ở phường Phú Thủy (TP. Phan Thiết) có con vừa học xong lớp lá cho biết, tranh thủ thời gian  các lớp học thêm chưa mở tôi đã cho con đi du lịch cùng gia đình ở Nha Trang 5 ngày. Trước khi cháu chưa nghỉ hè, tôi đã tìm được một lớp luyện chữ lớp 1 của một cô giáo dạy tư ở Phan Thiết để gửi con. Tại đây, cô giáo nhận luôn bán trú nên tôi rất yên tâm vì con vừa học luyện chữ vừa có người chăm sóc”.

                
Trẻ học bơi.

 Học gì bổ ích?

Có rất nhiều lý do để phụ huynh gửi con đi học hè. Có thể do nặng về thành tích nên bố mẹ, muốn con được học trước kiến thức, làm quen với chương trình sớm để vào năm học không quá bỡ ngỡ. Mặt khác, do chạy theo trào lưu thấy con nhà khác đi học, mình cũng phải cho con học theo không sẽ sợ con mình thua thiệt, kém bạn. Ngoài ra, do phụ huynh quá bận, không đủ thời gian để quản lý con trong thời gian nghỉ hè kéo dài. Nhưng mặc dù là bất cứ lý do gì các bậc phụ huynh cũng đừng bắt ép con học theo ý mình. 

Sở Giáo dục & Đào tạo khuyến khích, nếu có cho con học hè nên chọn các khóa học hè nhẹ nhàng, phù hợp với khả năng học hỏi, tiếp thu của trẻ. Đó là những lớp về kỹ năng sống hoặc có những bộ môn như bơi, hát, vẽ, múa, học kỳ quân đội... Sở Giáo dục & Đào tạo cũng đã có công văn chỉ đạo các trường học đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các bậc phụ huynh trong việc quản lý con em tránh tai nạn đuối nước trong dịp hè, đồng thời khuyến khích phụ huynh nên cho con học môn bơi để vừa rèn luyện sức khỏe vừa trang bị những kỹ năng phòng, chống đuối nước.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hè cho con học gì bổ ích?