Theo dõi trên

Hè vui, an toàn

04/06/2019, 08:43

BT- Hè là thời điểm học sinh từ các trường về sinh hoạt địa bàn dân cư. Chính vì vậy Ban chỉ đạo hè TP. Phan Thiết đã đề ra nhiều chương trình, sân chơi cho thiếu nhi góp phần giáo dục nhân cách trẻ.

                
Một hoạt động do Thành đoàn Phan Thiết tổ    chức cho thiếu nhi dịp hè 2018.

 Đầu tháng 6, ngay sau khi tiếp nhận học sinh về sinh hoạt hè tại địa bàn dân cư, Đoàn thanh niên các phường, xã trên địa bàn thành phố đã chủ động bám sát kế hoạch, sự chỉ đạo của UBND TP.Phan Thiết và Đoàn cấp trên thành lập Ban chỉ đạo hoạt động hè, tổ chức hoạt động, sinh hoạt Đoàn, Đội tại địa bàn dân cư. Trong đó các cơ sở đều hướng đến các nội dung trọng tâm như tuyên truyền, giáo dục thiếu niên, nhi đồng về truyền thống lịch sử, đạo đức lối sống; phát động phong trào rèn luyện kỹ năng, nâng cao sức khỏe, thể chất và định hướng cho thanh, thiếu niên bảo vệ môi trường, thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng thành phố xanh – sạch – đẹp; chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết Võ Văn Thông cho biết: Thiếu nhi là thế hệ làm chủ đất nước trong tương lai, vì vậy để các em có một mùa hè thật sôi động, Ban chỉ đạo hè thành phố đã chỉ đạo Đoàn thanh niên, các ban ngành và chính quyền địa phương phải có sự quan tâm, xây dựng nhiều chương trình sinh hoạt hấp dẫn, phù hợp với lứa tuổi để thu hút đông đảo các em tham gia. Đồng thời biết tận dụng những chủ trương trong cách huy động xã hội hóa, xây dựng đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu nhi trên địa bàn nhiệt tình, năng động hướng các em vào các hoạt động tập thể, làm việc thiện, tạo môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn.

Là một trong những địa bàn có đông học sinh về sinh hoạt hè, tuy nhiên vì nhiều lý do khiến việc tập hợp các em gặp nhiều khó khăn. Để khắc phục những hạn chế của những mùa hè trước, năm nay Đoàn thanh niên phường Mũi Né đã xây dựng kế hoạch hè rất cụ thể. Trong đó ưu tiên các trò chơi, múa hát, thể dục thể thao, hướng các em vào những hoạt động mang tính giáo dục truyền thống, giúp đỡ các gia đình chính sách; quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức các phong trào “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ” như trồng cây xanh, vệ sinh đường làng ngõ xóm xanh - sạch - đẹp, phòng, chống đuối nước cho trẻ em…

Còn với Đoàn trường THPT Phan Bội Châu lại lấy chủ đề “Chiến sĩ tình nguyện hoa phượng đỏ “Xung kích - Rèn luyện - Trưởng thành””, để thực hiện trong mùa hè này. Anh Nguyễn Phạm Triệu – Bí thư Đoàn trường thông tin: Có 7 hoạt động chính được đoàn viên, thanh niên nhà trường triển khai trong mùa hè 2019. Cụ thể sẽ thành lập các đội, nhóm tuyên truyền về các chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước; chương trình chiến sĩ hoa phượng đỏ hành động “Vì môi trường xanh - sạch - đẹp’’; hoạt động “Tiếp sức mùa thi, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, tình nguyện vì môi trường, vì đàn em thân yêu. Đặc biệt sẽ tổ chức những sân chơi “Trải nghiệm kỹ năng sống” để học sinh trang bị kỹ năng giao tiếp, ứng xử, phòng chống tai nạn, thiên tai, tư duy làm việc nhóm, tập huấn, trang bị kiến thức và kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Hoạt động về nguồn đến các di tích lịch sử, địa điểm văn hóa tại địa phương, tìm hiểu các giá trị văn hóa nghệ thuật và lễ hội truyền thống…

Hơn 2 tháng tạm xa trường lớp, thời gian không nhiều nhưng hứa hẹn bao nhiêu hoạt động bổ ích đang chờ đợi các em, để tiếp thêm “năng lượng” tích cực trước khi bước vào năm học mới.

T.Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hè vui, an toàn