Theo dõi trên

Hết lòng vì học sinh vùng biển

25/05/2018, 11:08

BT- Dù cho hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, chồng bị bệnh tim rất nặng, thế nhưng 15 năm đứng lớp cũng là ngần ấy thời gian cô giáo Giang Kim Chi - Trường tiểu học Mũi Né 1 (phường Mũi Né, TP. Phan Thiết) luôn hết lòng vì đàn em thân yêu và nỗ lực để đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh nhiều năm liền.

Khi còn nhỏ cô Giang Kim Chi (SN 1983) đã có ước mơ sau này  sẽ trở thành cô giáo. Ước mơ cháy bỏng ấy là động lực thôi thúc bản thân cố gắng trong học tập và thi đậu vào Khoa giáo dục tiểu học Trường Cao đẳng Sư phạm Bình Thuận. Sau khi tốt nghiệp năm 2003, cô Giang Kim Chi được phân công về Trường tiểu học Mũi Né 2 trong 10 năm, sau đó chuyển tới Trường tiểu học Mũi Né 4 và hiện tại giảng dạy tại Trường tiểu học Mũi Né 1. 15 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục ở vùng biển Mũi Né là những chuỗi ngày với biết bao câu chuyện đầy xúc động về các em học sinh. Có em không có quần áo, cặp sách mới đến trường, bản thân cô và Ban giám hiệu phải kêu gọi hỗ trợ cho các em. Nhiều trường hợp cha mẹ đi biển, lo cuộc sống mưu sinh nên ít quan tâm đến việc học của con cái dẫn đến sức học kém, chán nản... Vì vậy ngoài nhiệm vụ dạy chữ, thầy cô còn đóng vai trò là người cha, người mẹ để kềm cặp, động viên, hướng dẫn các em những kỹ năng sống. 

Để học trò dễ tiếp thu bài, cô Kim Chi luôn nghiên cứu các phương pháp dạy phù hợp như lồng ghép câu chuyện, trò chơi vào bài học. Đặc biệt 2 năm gần đây, Trường tiểu học Mũi Né 1 áp dụng chương trình dạy học theo mô hình Vnen cho khối lớp 2, đòi hỏi giáo viên phải cần mẫn, chịu khó, sáng tạo nhiều đồ dùng, đồ chơi hơn để các em hứng thú trong học tập. Bằng tình thương yêu con trẻ, cô Kim Chi đã gieo vào lòng học sinh của mình những tình cảm yêu thương nhất. Đáp lại, các em luôn có ý chí phấn đấu trong học tập để trở thành những con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Sau những bài giảng trên lớp, cô Giang Kim Chi lại tất bật với cuộc sống gia đình. Chồng bị bệnh tim nặng, phải điều trị thuốc men thường xuyên, thêm 2 con còn nhỏ, nên bao năm trời gia đình vẫn ở trong căn nhà cấp 4 xập xệ, nhưng cô vẫn nhiệt tình, say sưa bên những trang giáo án để tiếp tục đóng góp vì sự nghiệp trồng người, mang miền tri thức tới  cho học sinh xứ biển Mũi Né.

Thục Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hết lòng vì học sinh vùng biển