Theo dõi trên

Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo: Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay diễn ra sớm hơn

08/05/2017, 09:22 - Lượt đọc: 642

BT- Để các bậc phụ huynh và học sinh hiểu rõ hơn về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, phóng viên Báo Bình Thuận có cuộc phỏng vấn ông Dương Đức Tuấn - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo xung quanh kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017 - 2018.

Xin ông cho biết, việc chuẩn bị kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của trường năm học 2017 - 2018 được triển khai như thế nào?

Hiệu trưởng Dương Đức Tuấn: Năm nay, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra sớm hơn những năm trước, cụ thể là vào các ngày 1, 2 và 3/6/2017. Do đó công tác tư vấn, tuyên truyền, phát hành hồ sơ… nhà trường đã triển khai ngay từ đầu tháng 5/2017. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay của trường về nguyên tắc xét tuyển, chỉ tiêu tuyển sinh, cách thức tổ chức vẫn giữ ổn định như những năm trước. Chỉ lưu ý là điều kiện cần để trúng tuyển vào lớp chuyên thì các bài thi (Toán, Ngữ văn, tiếng Anh hệ số 1 và bài thi chuyên) đều đạt điểm từ 3 trở lên. Quy định này áp dụng từ năm ngoái.

Học sinh cần những điều kiện nào để dự tuyển vào trường?

Tất cả học sinh có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Bình Thuận, có nguyện vọng học tại Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, khi có đủ các điều kiện: Xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp bậc THCS từ khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên. Nếu đăng ký môn chuyên là Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ thì các môn học này phải đạt điểm trung bình cả năm lớp 9 từ 7,0 trở lên; đối với các môn chuyên khác thì phải đạt điểm trung bình các môn học này cả năm lớp 9 từ 8,0 trở lên. Mỗi thí sinh được đăng ký dự tuyển ít nhất 1 môn chuyên và nhiều nhất là 3 môn chuyên theo thứ tự ưu tiên 1, 2, 3.

Chỉ tiêu, công tác thu nhận hồ sơ và xét tuyển được trường tổ chức như thế nào?

Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017 - 2018 là 370 học sinh, trong đó có 1 lớp chuyên Toán 35 học sinh, 1 lớp chuyên Tin học 35 học sinh, 1 lớp chuyên Vật Lý 35 học sinh, 1 lớp chuyên Hóa học 35 học sinh, 1 lớp chuyên Sinh học 35 học sinh, 1 lớp chuyên Ngữ văn 35 học sinh, 2 lớp chuyên tiếng Anh 70 học sinh và 3 lớp không chuyên 90 học sinh. Hồ sơ dự thi nộp trực tiếp tại trường từ ngày 22/5 đến hết ngày 27/5/2017. Điểm xét tuyển vào lớp chuyên là tổng số điểm các bài thi không chuyên, điểm bài thi môn chuyên tương ứng với lớp chuyên (đã tính hệ số). Điểm xét tuyển vào lớp không chuyên là tổng số điểm các bài thi môn không chuyên và môn chuyên (điểm các bài thi đều tính hệ số 1). Trường hợp thi nhiều môn chuyên thì lấy điểm thi môn chuyên có điểm thi cao nhất. Về công bố kết quả, trước ngày 10/6/2017 trường sẽ niêm yết danh sách thí sinh trúng tuyển tại trường.

 Hiện nay nhiều phụ huynh và học sinh rất quan tâm đến kỳ thi tuyển sinh vào lớp 9 tạo nguồn tại trường, ông có thể thông tin thêm về công tác tuyển sinh vào lớp 9 tạo nguồn của trường?

Hàng năm trường được các cấp thẩm quyền cho phép tuyển sinh một lớp 9 tạo nguồn. Về mục tiêu của lớp tạo nguồn là để phát hiện và bồi dưỡng sớm hơn các học sinh giỏi để tạo nguồn cho các lớp chuyên cấp 3 của trường. Về cách thức tuyển sinh sẽ qua 3 vòng thi: Vòng 1: kiểm tra IQ. Vòng 2: kiểm tra kiến thức cơ bản của chương trình đã học. Vòng 3: kiểm tra kiến thức nâng cao của một môn mà học sinh có năng khiếu tự chọn. Về tổ chức giảng dạy: Các học sinh lớp tạo nguồn vẫn học chương trình phổ thông lớp 9 hiện hành. Bên cạnh đó các em được bồi dưỡng kiến thức Toán, tiếng Anh và có thể thêm một môn Lý, Hóa hoặc Sinh. Điều quan trọng nhất đối với lớp này là không để các em phải đi “học thêm” hoặc bị nhồi nhét kiến thức mà trường tập trung việc đổi mới phương pháp dạy và học, đầu tư kinh phí, trang thiết bị, tài liệu và cùng với thầy cô giỏi để nâng cao chất lượng và rèn luyện các phẩm chất, năng lực tư duy của học sinh. Dự kiến, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 9 tạo nguồn được tổ chức vào đầu tháng 7, với chỉ tiêu khoảng 30 học sinh.

Lịch thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo năm học 2017 - 2018:

* Xin cảm ơn ông!

Thanh Thủy (thực hiện)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo: Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay diễn ra sớm hơn