Theo dõi trên

“Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho thanh niên”

14/06/2019, 10:21

BTO- Chiều 13/6, Sở Khoa học và công nghệ phối hợp với Tỉnh đoàn Bình Thuận, Quỹ khởi nghiệp doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm “Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho thanh niên tỉnh Bình Thuận”.

Tại buổi tọa đàm, 100 đoàn viên, thanh niên được nghe một số mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo như: chợ nông sản trực tuyến, trồng nấm linh xanh trên thân gỗ…  Còn các doanh nghiệp, câu lạc bộ khởi nghiệp cũng đã chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh, hành trình khởi nghiệp, xu hướng công nghệ trong thời đại mới…

Ông Văn Công Thới, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ  cho biết: nhiều đoàn viên, thanh niên còn nhầm lẫn giữa khởi nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là khởi nghiệp dựa trên một công nghệ mới, hoặc tạo ra hình thức kinh doanh mới, xây dựng phân khúc thị trường mới… Vì vậy, trước những tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được coi là một giải pháp phù hợp và tối ưu hiện nay.

Tại buổi tọa đàm, các bạn thanh niên cũng đã mạnh dạn trao đổi một số nội dung xoay quanh vấn đề khởi nghiệp hiện nay như: xây dựng ý tưởng, làm thế nào để biến ý tưởng thành dự án; cách nào để mời đầu tư cho dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; cách khắc phục các thất bại trong khởi nghiệp; góp vốn bằng công nghệ, tài sản trí tuệ…

Chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp, anh Hồ Khiêm, một trong những người khởi nghiệp thành công từ sự hỗ trợ của Quỹ khởi nghiệp cho rằng: khởi nghiệp không phải dễ và để đi đến thành công chắc chắn phải trải qua thất bại. Vì vậy, ngoài ý tưởng, hoạch định kế hoạch để triển khai, kêu gọi vốn đầu tư, các bạn trẻ khi khởi nghiệp cần chuẩn bị cho mình tâm thế kiên định, năng lực tích cực và có đam mê để theo đuổi ước mơ đến cùng.

Anh Lê Minh Nhựt, đại diện Quỹ khởi nghiệp doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho biết: thực tế tại một số địa phương hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp vẫn còn mang tính hình thức, thiếu kết nối giữa các “nguồn lực”. Sự tham gia tích cực của những “người kết nối” là yếu tố quan trọng để tạo nên hệ sinh thái khởi nghiệp. Và hệ sinh thái khởi nghiệp được gọi là có sức sống ở địa phương khi có nhiều hoạt động được kích hoạt từ cộng đồng khởi nghiệp và phải được dẫn dắt bởi một doanh nghiệp khởi nghiệp thành công “kết nối”.

Buổi tọa đàm là cơ hội để các bạn đoàn viên, thanh niên tiếp cận với những thông tin về sở hữu trí tuệ, công nghệ, ý tưởng khởi nghiệp mới… từ đó khơi gợi sự hào hứng và mạnh dạn khởi nghiệp trong giới trẻ.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho thanh niên”