Theo dõi trên

Học bơi trong những ngày hè

20/07/2020, 17:12

BTO- Khép lại một năm học dài do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, học sinh trong toàn tỉnh chính thức bước vào kỳ nghỉ hè. Với mong muốn cho con những ngày nghỉ an toàn, bổ ích, nhiều phụ huynh đã đăng ký cho con trải nghiệm, làm quen với các môn năng khiếu, kỹ năng sống, trong đó có lựa chọn học môn bơi.

Hồ bơi An Nhiên (A40 Phạm Hùng, phường Phú Thủy) vào các buổi chiều đều rất đông người tới bơi lội. Người đến bơi thuộc nhiều lứa tuổi, trong đó chủ yếu là thanh, thiếu niên, nhi đồng. Tại đây trang bị đầy đủ quần áo, kính, mũ và phao bơi phục vụ khách nếu có nhu cầu thuê.

Giá vé vào bơi đối với trẻ em là 20.000 đồng và 25.000 đồng/người lớn. Theo đại diện hồ bơi An Nhiên, từ đầu tháng 7, lượng khách đến đăng ký cho con học tăng gấp 3 lần so với các ngày trong năm học. Tuy nhiên, hồ bơi vẫn giữ mức học phí ổn định từ 600.000 đồng/khóa 12 buổi, dành cho bé từ 7 tuổi trở lên. Riêng những nhóm 5 – 6 tuổi sẽ có thầy dạy kèm, mức học phí từ 1, 2 – 1,5 triệu đồng/khóa. Đặc biệt các thầy cô dạy bơi tại hồ đều là những người giỏi chuyên môn về bơi lội, là các huấn luyện viên thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh. Hồ bơi cũng rất coi trọng vấn đề vệ sinh hồ, nguồn nước và định kỳ khử khuẩn, đảm bảo an toàn cho người dạy và học.

 

Còn tại hồ bơi Quốc Hùng (xã Phong Nẫm), nhờ được lắp đặt mái che, nên từ sáng sớm đến chiều tối đều có đông người tới học và tập bơi. Ở đây có hồ dành riêng cho người lớn và trẻ nhỏ, rất thuận tiện để phụ huynh theo dõi, quản lý trẻ. Ngoài ra tại một số khách sạn như Ocean Dunus, Đồi Dương đều có bán vé cho trẻ vào bơi và có người quản lý hồ chặt chẽ, đảm bảo an toàn khi bơi. Tuy nhiên do nhu cầu lớn vào dịp hè nên các hồ bơi trên địa bàn TP. Phan Thiết vẫn chưa đáp ứng đủ.

Tuổi nhỏ thường hiếu động và không lường trước những nguy hiểm khi tắm biển, sông, hồ… mà không có người lớn đi kèm, do vậy nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước rất cao. Nhiều vụ đuối nước rất thương tâm xảy ra thời gian qua ở trong và ngoài tỉnh trở thành nỗi lo lắng cho gia đình, xã hội. Vì thế để phòng, tránh và hạn chế tử vong, ngoài việc chủ động cho con tham gia các khóa học bơi, thì cha mẹ cũng cần cảnh báo cho trẻ về những nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước. Trông và theo dõi trẻ, chấp hành tốt các quy định về an toàn khi tham gia phương tiện giao thông đường thủy.

Thùy Linh – Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học bơi trong những ngày hè