Theo dõi trên

Học kỳ quân đội: Trải nghiệm môi trường đề cao tính kỷ luật

14/06/2017, 09:11 - Lượt đọc: 342

BT- Chương trình Học kỳ quân đội đã trở thành một trong những hoạt động hè được nhiều bậc phụ huynh và học sinh lựa chọn. Đây là sân chơi bổ ích, giúp các em trải nghiệm môi trường sinh hoạt trong quân đội. Qua đó rèn luyện cho các em tính tự lập, tuân thủ kỷ luật, tinh thần vững vàng vượt qua khó khăn và trưởng thành hơn trong cuộc sống.

                
Ảnh: Đ.H

Rèn luyện bản thân

Ngay từ những ngày đầu hè, chương trình Học kỳ quân đội do Tỉnh đoàn phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã được phát động. Khóa học chính thức diễn ra từ ngày 3 - 9/6/2017 với sự tham gia của hơn 100 em trong lứa tuổi thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh. Trải qua 7 ngày huấn luyện tại Trường Quân sự tỉnh và Khu du lịch Hồ Mây (Bà Rịa - Vũng Tàu), các em đã có nhiều trải nghiệm thú vị. Từ những đứa trẻ nhút nhát, chỉ sau vài ngày các em đã trở nên năng động, tự tin và bản lĩnh hơn hẳn. Anh Nguyễn Văn Hùng – điều phối viên lớp Học kỳ quân đội cho biết, năm nay Học kỳ quân đội ngoài việc huấn luyện quân sự như kỹ thuật vượt vật cản K91, tháo lắp súng tiểu liên AK, kỹ thuật băng bó vết thương; hướng dẫn cho các em gấp nội vụ, kỹ năng sống… Chương trình còn có thêm nhiều hoạt động mới, phong phú, đa dạng hơn như tổ chức cho các em hành quân trong đêm; cho các em tham gia lễ hội bột màu, lễ hội té nước. Ngoài ra, năm nay ban tổ chức đã tổ chức buổi chuyên đề cảm xúc: Trái tim của bố, tấm lòng của mẹ, tại đây các em sẽ viết thư và thực hiện lễ tiễn thư để gửi về cho gia đình, bố, mẹ… Sau những ngày đầu bỡ ngỡ, vất vả để tuân thủ giờ giấc, tác phong trong quân đội, bây giờ các em đã có thể tự lo cho bản thân, tự giặt, phơi quần áo, sắp xếp chăn màn gọn gàng. Nhiều em đã tự tin, có kỹ năng giao tiếp, ứng xử tốt và tác phong nhanh nhẹn, có tính kỷ luật hơn.

 Trưởng thành trong cuộc sống

Từng là chiến sĩ nhí của hè 2015, 2016, năm nay em Trần Phan Gia My (14 tuổi, Phú Quý) tiếp tục tham gia Học kỳ quân đội. My tâm sự: “Tuy là lần thứ 3 tham gia khóa học nhưng em luôn cảm thấy háo hức vì được học thêm nhiều bài học bổ ích, thú vị như học ngụy trang và tập bắn súng. Tại đây, em có thêm nhiều bạn mới và biết thêm nhiều kỹ năng mềm sẽ giúp ích cho em trong cuộc sống. Đặc biệt, khi tham gia khóa học, em cảm thấy hạnh phúc vì được gần với ước mơ trở thành chiến sĩ, được khoác lên mình quân phục của người lính giống như bố của em”.

Khác với My đã tham gia khóa học nhiều lần, em Nguyễn Hữu Cảnh (12 tuổi, Phan Thiết) cho biết đây là lần đầu em tham gia Học kỳ quân đội nên cảm thấy nhớ nhà, nhớ bố, mẹ. Nhiều lúc rất mệt vì có nhiều bài huấn luyện khó nhưng em vẫn cố gắng hoàn thành để không phụ lòng bố mẹ. Qua sinh hoạt Học kỳ quân đội, giờ em đã trưởng thành nhiều.

Anh Đinh Xuân Thạch - phụ huynh có con tham gia Học kỳ quân đội lần này chia sẻ: Quyết định cho con tham gia khóa học này, tôi mong muốn thông qua môi trường quân đội, con sẽ rèn luyện được tính tự giác, tự lập, tính kỷ luật. Đồng thời, qua đây các con sẽ học được cách chia sẻ yêu thương cùng gia đình, bạn bè.

Khép lại 7 ngày sống và học tập trong môi trường quân đội, các em đã có những ngày dãi nắng, dầm mưa tập luyện trên thao trường, cùng nhau tham gia các buổi sinh hoạt kỹ năng, các trò chơi lớn. Dù có những lúc các em đã khóc vì những bài tập huấn luyện khó nhưng không em nào bỏ cuộc. Ở các em luôn có sự cố gắng không ngừng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong khóa học. Kết thúc khóa học, em nào cũng đen hơn nhưng rắn rỏi và trưởng thành hơn. Không còn những ánh mắt rụt rè, lo âu của những ngày đầu tham gia khóa học mà thay vào đó là sự tự tin, niềm vui được sống trong môi trường mới, được gặp gỡ những người bạn mới rất bổ ích cho các em.

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học kỳ quân đội: Trải nghiệm môi trường đề cao tính kỷ luật