Theo dõi trên

Học sinh nghèo nhặt được tiền trả lại cho người bị mất

07/06/2019, 10:29 - Lượt đọc: 97

BT- Em Nguyễn Ngọc Linh (SN 2004) và em Trần Minh Trọng (SN 2005), cùng ngụ xã Gia An (Tánh Linh) đã có hành động rất đáng được biểu dương khi nhặt được của rơi liền tìm cách trả lại cho ngươi bị mất.

                
      
Em Nguyễn Ngọc Linh, Trần Minh Trọng trả    lại tiền cho anh Đoàn Ngọc Phát và tờ trình đề nghị khen thưởng của    Xã đoàn Gia An.

2 em là học sinh Trường THCS Duy Cần (Gia An). Ngày 3/6, khi đang đi trên đường ĐT720, Linh và Trọng vô tình nhặt được chiếc ví, bên trong có 23,7 triệu đồng và một số giấy tờ mang tên Đoàn Ngọc Phát, ngụ thôn 7, xã Gia An. Ngay sau đó, 2 em đã tự nguyện đến Công an xã Gia An trình báo và giao toàn bộ số tiền, giấy tờ tùy thân để trả lại cho anh Phát. 

Anh Đinh Minh Quang – Bí thư Xã đoàn Gia An cho biết, gia cảnh của 2 em cũng không khá giả là mấy, riêng gia đình em Linh thuộc diện cận nghèo, đời sống còn nhiều khó khăn. Hành động của em Linh, Trọng rất đáng được trân trọng, xứng đáng là tấm gương cho đoàn viên, thanh niên noi theo. Hiện nay, Xã đoàn Gia An đã tham mưu UBND xã có hình thức khen thưởng, biểu dương đối với em Nguyễn Ngọc Linh và Trần Minh Trọng.      

    
  

   “Tài sản   người ta mất cũng như mình mất”

    Một trường   hợp khác: Chiều 25/5, ông Nguyễn Hữu Hạnh (SN 1966), ngụ thôn Gò Găng,   xã Tân Thắng (Hàm Tân) khi nhặt được 130 triệu đồng cũng tìm trả lại cho   người bị mất. Dù khổ chủ đã đã trích ra một khoản tiền để hậu tạ, nhưng   ông Hạnh kiên quyết từ chối. Đối với ông, tài sản người ta mất cũng như   mình mất nên phải trả lại. Được biết, ngoài làm việc tại tiệm   photocoppy, ông còn nhận làm tạp vụ, kiêm bảo vệ tại UBND xã Tân Thắng.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh nghèo nhặt được tiền trả lại cho người bị mất