Theo dõi trên

Học sinh Phú Quý trở lại trường

21/09/2021, 08:52

BT- Nhận định tình hình dịch Covid-19 tại huyện Phú Quý đang được kiểm soát tốt, UBND tỉnh đã cho phép học sinh các cấp học trên địa bàn huyện Phú Quý được đến trường học trực tiếp bắt đầu từ ngày 20/9 nhưng phải tuân thủ tuyệt đối công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ghi nhận ngày đầu tiên học sinh trở lại trường học tập tại huyện Phú Quý, thầy trò các cấp học phấn khởi, háo hức đến trường từ sáng sớm nhưng vẫn không quên thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Tại Trường TH Ngũ Phụng (cơ sở 3), từ 6 giờ sáng nhà trường đã bố trí nhân viên y tế, giáo viên túc trực trước cổng trường để đón học sinh và tiến hành đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, nhắc nhở học sinh luôn luôn mang khẩu trang khi đến trường. Cô Nguyễn Thị Thảo – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Tỷ lệ học sinh ngày đầu trở lại trường học khá đầy đủ, trừ một số em bị “kẹt” ở đất liền chưa về được. Theo sự chỉ đạo của ngành giáo dục huyện, trong tuần đầu nhà trường tổ chức dạy học 1 buổi/ngày. Để đảm bảo công tác phòng dịch, nhà trường thực hiện giãn cách các phòng học. Theo đó, tổng học sinh toàn trường là 658 học sinh/28 lớp được chia thành 2 buổi, sáng 17 lớp/404 học sinh, chiều 11 lớp/254 học sinh”. Cùng với đó, Trường TH Ngũ Phụng đã trang bị phòng y tế, bố trí đầy đủ nước sát khuẩn để giáo viên, học sinh rửa tay thường xuyên. Trước đó, nhà trường đã thực hiện dọn dẹp vệ sinh trường lớp sạch sẽ, phối hợp ngành y tế phun khử khuẩn để đón học sinh trở lại trường.

Nhìn chung, bên cạnh triển khai kế hoạch thực hiện dạy học chương trình năm học mới 2021-2022, các cơ sở giáo dục tại huyện Phú Quý đã tổ chức quán triệt sâu kỹ đến đội ngũ giáo viên, nhân viên và học sinh về công tác phòng chống dịch tại trường  học theo các phương án, kế hoạch trường đã đề ra. Nhất là yêu cầu cán bộ, giáo viên và học sinh thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K. Các giải pháp phòng chống dịch đã được các trường chuẩn bị chu đáo như khử khuẩn, vệ sinh trường lớp, khu vực rửa tay, nước sát khuẩn, công tác đo thân nhiệt, phòng y tế của nhà trường được chuẩn bị đầy đủ đảm bảo phục vụ tốt cho công tác phòng chống dịch. “Quan điểm chung của huyện là tổ chức đi học lại nhưng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn trong công tác phòng chống dịch, không được chủ quan lơ là trong mọi trường hợp. Trong tuần đầu học trực tiếp, tất cả các lớp thực hiện học 1 buổi/ngày, chưa tổ chức học bán trú, mỗi buổi tham gia học 50% số lớp (chia đều sáng, chiều). Cứ sau 1 tuần sẽ có đánh giá tình hình cụ thể và triển khai tiếp theo”. Trước đó, ngày 5/9 tất cả các trường học tại Phú Quý đã tổ chức khai giảng bằng hình thức trực tuyến. Sau đó, từ ngày 6 - 19/9/2021, bậc tiểu học và THCS đã tổ chức cho học sinh hệ thống, ôn tập lại kiến thức chuẩn bị cho năm học mới bằng hình thức trực tuyến.

Như vậy, hiện các cấp học tại huyện Phú Quý đã tổ chức cho học sinh đến trường để học tập trực tiếp từ ngày 20/9, trừ Trường THPT Ngô Quyền đang tổ chức dạy học bằng hình thức trực tuyến (dự kiến tuần sau, nhà trường sẽ tổ chức dạy học trực tiếp). Đây là địa phương duy nhất của tỉnh đã tổ chức dạy học trực tiếp tại trường học trong  năm học mới 2021 - 2022. Các địa phương còn lại trong tỉnh hiện đang tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 và học viên giáo dục thường xuyên bằng nhiều hình thức khác nhau.  Riêng trẻ mầm non và học sinh tiểu học, UBND tỉnh quyết định tiếp tục lùi thời gian nhập học đến ngày 4/10/2021. Mong rằng, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh sớm được đẩy lùi để học sinh toàn tỉnh được cắp sách đến trường học tập. 

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Phú Quý trở lại trường