Theo dõi trên

Học sinh thị xã La Gi sẵn sàng bước vào kỳ thi THPT quốc gia

12/06/2018, 14:55

BTO- Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 24/6 tới, thời điểm này, tại các trường THPT ở thị xã La Gi đã cơ bản hoàn tất mọi công tác chuẩn bị thi.

Ghi nhận trong tuần ôn thi cuối cùng tại trường THPT Nguyễn Huệ, nhìn chung giáo viên nhà trường đã tập trung củng cố, hệ thống kiến thức và nhắc nhở học sinh về những điều cần lưu ý khi làm bài. Học sinh trường cũng nêu cao tinh thần, thái độ học tập quyết tâm nổ lực để đạt kết quả cao trong kỳ thi 2 trong 1 mang tính quyết định này.

 Điểm mới của kỳ thi năm nay, nội dung đề thi sẽ bao gồm cả chương trình học lớp 11 - 12, giáo viên và học sinh trường có chút lo lắng với lượng kiến thức lớn. Với đặc thù học sinh phần lớn có sức học tương đối, có 451 em đủ điều kiện dự thi THPT quốc gia 2018. Ngay từ học kỳ I, nhà trường đã tổ chức cho học sinh ôn 3 môn thi bắt buộc gồm: ngữ văn, toán và tiếng Anh. Sang học kỳ II và sau khi chương trình học chính khóa kết thúc, nhà trường tiếp tục mở lớp ôn cho học sinh đối với các môn thuộc hai tổ hợp: khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học, sinh học) và khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, công dân).

 Trường THPT Nguyễn Huệ có 162 học sinh đăng ký thi tổ hợp khoa học tự nhiên và 289 em đăng ký tổ hợp môn khoa học xã hội. Có 274 em đăng ký lấy kết quả thi để xét tuyển đại học. Em Nguyễn Tiến - học sinh lớp 12A1 trường THPT Nguyễn Huệ chia sẻ: "Kỳ thi THPT năm nay, lượng kiến thức nhiều hơn, do đó cũng đòi hỏi ở chúng em nhiều thời gian hơn để đầu tư cho việc ôn luyện. Ngoài học tại trường, chúng em còn học nhóm và tự ôn tại nhà. Với việc nắm chắc kiến thức, tinh thần và sức khỏe cũng được chuẩn bị kỹ càng, em khá tự tin trước kỳ thi sắp đến".

 Thầy Đinh Văn Tuân - Hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm: "Kỳ thi THPT năm 2018 này, điểm thi tại trường Nguyễn Huệ sẽ bố trí 20 phòng thi. Tính đến nay, việc tổ chức ôn thi cho các em chuẩn bị kết thúc. Giáo viên tận tình và học sinh  cũng có tinh thần, thái độ học tập cao. Về cơ sở vật chất, trang thiết bị, cũng như lực lượng tình nguyện mùa thi cũng đã được chuẩn bị, bố trí chu đáo, có thể đáp ứng tốt về mọi mặt cho kỳ thi THPT sẽ diễn ra vào ngày 24/6 này".

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh thị xã La Gi sẵn sàng bước vào kỳ thi THPT quốc gia